Phó tổng biên tập đài phát thanh Ekho Moskvy Tatyana Felgenhauer đã bị một kẻ lạ mặt xông vào nơi cô làm việc đâm trọng thương.

Nữ nhà báo Nga bị đâm tại nơi làm việc, đại sứ quán Israel kịch liệt lên án

Hà Ngọc Bách | 24/10/2017, 07:12

Phó tổng biên tập đài phát thanh Ekho Moskvy Tatyana Felgenhauer đã bị một kẻ lạ mặt xông vào nơi cô làm việc đâm trọng thương.

Tatyana Felgenhauer bị đâm vào cổ sau giờ ăn trưa ngày 23.10 ngay tại xưởng phim của đài Ekho Moskvy, tại trung tâm thành phố Moscow.

"Một người đàn ông đã đột nhập vào trụ sở đài phát thanh và dùng dao đâm vào cổ cô Tatyana Felgenhauer. Cô ấy đã được nhập viện", Alexei Venediktov, Tổng biên tập của đài phát thanh Ekho Moskvy nói với Interfax.

"Tanya đang ở trong bệnh viện, cô ấy bị trọng thương nhưng đã qua cơn nguy kịch, kẻ tấn công đã bị bắt giữ", Biên tập viên Vitaly Ruvinsky của Ekho Moskvy cho biết trên Facebook cá nhân.

Anh Ruvinsky cũng đăng tải những hình ảnh tại hiện trường cho thấy cảnh sát bắt giữ một người đàn ông là kẻ tấn công cô Felgenhauer và những vết máu trên sàn nhà.

Nhiều nhân chứng khác cho biết kẻ thủ ác đã dùng bình xịt hơi cay tấn công bảo vệ để có thể đột nhập vào tòa nhà và tìm rồi tấn công cô Felgenhauer.

Ekho Moskvy là một trong số những cơ quan truyền thông độc lập ở Nga, đài này thường xuyên có những chương trình chỉ trích chính sách của chính quyền. Cô Felgenhauer còn là người dẫn chương trình thảo luận buổi sáng của đài.

Theo cảnh sát, kẻ tấn công tên là Boris Grits, người gần đây sống ở Israel. Đại sứ quán Israel tại Nga chưa xác nhận rằng tên này đã hủy hay vẫn còn quốc tịch Israel, nhân thân của hắn đang được điều tra. Dù vậy, đại diện của Israel đã kịch liệt lên án hành động tấn côngnêu trên và gửi lời chúc sớm bình phụcđến nạn nhân.

Ủy ban điều tra Nga cũng ngay lập tức ra thông báo rằng họ đã chính thức "khởi tố hình sự đối với người đàn ông 48 tuổi bị tình nghi cố ý giết người". Một nguồn tin cảnh sát cho hay với Sputnik News rằng cuộc tấn công này được thực hiện vì lý do xung đột cá nhân.

Người này giải thích rằng trong quá trình thẩm vấn, kẻ tấn công nói anh ta bị cô Felgenhauer đã "quấy rối tình dục" thông qua "tiếp xúc thần giao cách cảm" trong 2 tháng qua.

Alexander Kurennoy, phát ngôn viên của Văn phòng Công tố Nga lên án mạnh mẽ vụ tấn công và nói rằng cơ quan của ông sẽ theo dõi chặt vụ việc.

Ái Vi (theo The Guardian, Sputnik News)
Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ nhà báo Nga bị đâm tại nơi làm việc, đại sứ quán Israel kịch liệt lên án