Sau khi ký hợp đồng chính thức với SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đã có buổi họp báo ra mắt tại Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu chính thức ra mắt CLB SC Heerenveen, mang áo số 15

nguyen huy | 02/09/2019, 20:00

Sau khi ký hợp đồng chính thức với SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đã có buổi họp báo ra mắt tại Hà Lan.

Sau khi đến Hà Lan và vượt qua buổi kiểm tra y tế vàosáng 2.9, chiều cùng ngày Đoàn Văn Hậu chính thức cập bếnCLB SC Heerenveen trong một bản hợp đồng cho mượn từ những nhà đương kim vô địch V.League có thời hạn kéo dài một năm.

Vể phía đội bóng Hà Lan, họ cũng bày tỏ niềm phấn khích khi chiêu mộ hậu vệ đến từ Việt Nam. Buổi tối cùng ngày vào lúc 19g30, cầu thủ 20 tuổi đã có buổi họp báo ra mắt đội bóng mới.

CLB SC Heerenveen đã tổ chức phát hànhlivestream trực tiếp buổi lễ ra mắt của Đoàn Văn Hậu trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Cuộc họp báo và lễ ra mắt của cựu hậu vệ Hà Nội FC diễn ra ngắn gọn chỉtrong khoảng hơn 20 phút.

Tại đây, cầuthủ trẻ cho hay anh rất hạnh phúc và hào hứng trước hành trình mới dù rằng con đường phía trước không ít những chông gai

Phát biểu tại cuộc họp báo, Văn Hậu cho biết anh rất tự hào và hạnh phúc khi được chơi bóng ở châu Âu.

"Tôi thật sự rất hạnh phúc khi được gia nhậpSC Heerenveen. Tôi cảm thấy rất may mắn khi có mặt tại đây và rất hạnh phúc.

Tôi coi đây là bước tiến trong sự nghiệp và sẽ cố hết mình, cố tập luyện, học hỏi từ đồng đội, lắng nghe những gì từ HLV và làm những gì tốt nhất cho CLB.Mong rằng tất cả mọi người hãy ủng hộ cho CLB và cho cá nhân tôi nữa", hậu vệ cánh họ Đoànnói.

Khi được hỏi về cảm giác đến với đội bóng mới, cầu thủ sinh năm 1999 cho biết sẽ nỗ lực tập luyện, học hỏi từ các đồng đội và HLV để mang đến điều tốt nhất cho CLB.

"Tôi nghĩ gia đình và người hâm mộ ở quê nhà sẽ tự hào khi tôi được chơi ở giải vô địch Hà Lan.Tôi sẽ không làm họ thất vọng.

Thông qua bóng đá, tôi cũng muốn mọi người trên thế giới biết đến Việt Nam và bóng đá ở đất nước mình cũng như giới thiệu đến mọi người nềnvăn hóa Việt Nam".

Sau buổi họp báo này, Văn Hậu sẽ lập tức bay về Thái Lan để hội quân cùng tuyển Việt Nam vào ngày mai, 3.9.

Hậu vệ cánh trái mang áo số 5 tuyển Việt Nam cùngđồng đội sẽ có 2 buổi tập chính thức trước khi bước vào cuộc đối đầu với Thái Lan tại vòng loại 2 World Cup 2022 vào ngày 5.9 tới.

Đoàn Văn Hậu đến với SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt sau đó với trị giá 1,4 triệu USD.

Ngoài ra, cầu thủ của Hà Nội FC sẽ nhận mức lương 22.000 USD/ tháng tức hơn 500 triệu đồng.

Đây là mức lương được xem là cao nhất của Việt Nam và cả các cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài thi đấu. Trước đó, Văn Lâm đến CLB Muangthong của Thái Lan với mức lương kỷ lục là 10.000 USD.

Theo kế hoạch, sau trận gặp Thái Lan vào ngày 5.9, bốn ngày sau, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ trở lại Hà Lan và bắt đầu tập luyện cùng SC Heerenveen.

Ngày 15.9, SC Heerenveen sẽ làm khách trên sân của Ajax tại vòng 6 giải vô địch quốc gia Hà Lan. Cơ hội thi đấu của Văn Hậu có thể sẽ chưa nhiều bởi còn cần thời gian làm quen với môi trường mới.

Tuy nhiên, trong hợp đồng CLB Hà Nội yêu cầu Văn Hậu sẽ được ra sân với 20% các trận đấu của SC Heerenveen.

Ngược lại, CLB Hà Lan cũng gắn kèm điều khoản cho phép họ mua đứt hậu vệ trái của những nhà đương kim vô địch quốc gia nếu cầu thủ nàythể hiện tốt.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Văn Hậu chính thức ra mắt CLB SC Heerenveen, mang áo số 15