Ngay sau khi đến Thái Lan và nhanh chóng ổn định, chiều nay 1.9, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên đất Thái để chuẩn bị cho trận khai màn vòng loại 2 World Cup 2022 tới.

'Thái Lan giờ không còn là một khối, Việt Nam đã mạnh hơn rất nhiều'

nguyen huy | 01/09/2019, 20:28

Ngay sau khi đến Thái Lan và nhanh chóng ổn định, chiều nay 1.9, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên đất Thái để chuẩn bị cho trận khai màn vòng loại 2 World Cup 2022 tới.

Lần đầu được lên tuyển lại được ban huấn luyện chỉ định trả lời báo chí, cầu thủ Hữu Tuấn đã có những chia sẻ ngập ngừng vì chưa quen nhưng cũng đầy tự tin.

Cầu thủ của TP.HCM cho biết, dù so với nhiều đồng đội trong đội tuyển anh có thể bằng tuổi hay lớn hơn nhưng vì lần đầu lên tuyểnnên có nhiều bỡngỡ. Tuy nhiên, vì muốn hoànhập nhanh và cũng nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cầu thủ trong đội tuyển, đặc biệt là đội trưởng Quế Ngọc Hải mà Hữu Tuấn đã thích nghi tốt hơn rất nhiều.

"Vì mới lên tuyển nên có nhiều thứ không quen. Tuy nhiên vì ở phòng với Quế Ngọc Hải nên bạn ấy cũng giúp đỡ tôi nhiều. Vì đã quen sinh hoạt trên tuyển nên hải nhắc tôirất nhiều trong sinh hoạt kỷluật cái gì nên hay không nên. Ngoài ra, các bạn và các em cũng giúp tôi hoà nhập nên bên giờ cũng đỡ ngại ngùng rồi", Hữu Tuấn chia sẻ.

Nói về lần đầu lên tuyển, tân binh của HLV Park Hang-seo cho biết lúc đầu anh cũng chưa quen với chiến thuật của HLV Park nhưng trong quá trình tập luyện, HLV người Hàn cùng trợ lý Lee đã giúp anh di chuyển và kết hợp tập luyện cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng nên giờ cũng đã dần quen.

"Việc lựa chọn cuối cùng là do HLV Park. Với tôi, giờ qua Thái tôi phải cố gắng nhiều hơn cả ở Hà Nội. Tôi muốn được cống hiến và muốn được ra sân trong màu áo đội tuyển", đội phó TP.HCM cho biết.

Khi được hỏi về đối thủ Thái Lan, cầu thủ sinh năm 1992 nhận định: "Trước đây Thái Lan chơi rất hay vì họ rất gắn kết trên sân. Tuy nhiên, gần đây Thái Lan thay đổi nhiều HLV nên tôi nghĩ họ chưa chắc đã quen với chiến thuật, các cầu thủ chưathành 1 khối như xưa. Giờ đội tuyển Việt Nam khác xưa rồi, nên tôi nghĩ Việt Nam trên cơ so với đối thủ khá nhiều.

Với bản thân mình, tôi chưa từng được đối đầu với Thái Lan nên rất hy vọng được có mặt trong trận tới", Hữu Tuấn chia sẻ.

Theo kế hoạch, đến ngày mai 2.9, Công Phượng sẽ bay từ Bỉ sang để hội quân, trong khi đó ngày 3.9 Văn Hậu mới từ Hà Lan bây về Thái. Đến khi đó, HLV Park mới chính thức đủ quân số trong tay và chỉ có một ngày duy nhất chuẩn bị chiến thuật để đối đầu với Thái Lan vào ngày 5.9.

Khánh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Thái Lan giờ không còn là một khối, Việt Nam đã mạnh hơn rất nhiều'