Ngay sau khi đặt chân lên đất Thái vào sáng ngày 1.9, buổi chiều cùng ngày HLV Park Hang-seo đã cho tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại sân SCG của CLB Muangthong United.

Đối đầu tuyển Thái Lan, HLV Park Hang-seo và nỗi lo 'thầm kín' mang tên Văn Hậu

Quế Trân | 02/09/2019, 08:15

Ngay sau khi đặt chân lên đất Thái vào sáng ngày 1.9, buổi chiều cùng ngày HLV Park Hang-seo đã cho tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại sân SCG của CLB Muangthong United.

Tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân tập Muangthong United ngay sau khi đến Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 5.9 tới đây.

Sân tập này nằm ngay cạnh khách sạn của đội tuyển đóng quân nên cũng rất thuận tiện cho di chuyển của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trước khi bước vào cuộc chiến đầu tiên với Voi chiến trong chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2020, tuyển Sao vàng có quãng thời gian 4 ngày để làm quen sân bãi và thích nghi thời tiết Thái Lan.

Để tránh sức ì và lấy lại sự hưng phấn, HLV Park Hang-seo cùng các học trò bắt đầu buổi tập với bài chạy bộ, làm nóng người.

Thầy Park mang theo 24 tuyển thủ Việt Nam sang Thái Lan lần này, nó nhiều hơn điều lệ giải một người và theo lời giải thích của nhà cầm quân người Hàn, điều này nhằm phòng ngừa thay thế các trường hợp chưa kịp hồi phục chấn thương.

Sẽ chỉ có 18 người trong số 24 tuyển thủ có tên trong danh sách đối đầu tuyển Thái Lan vào ngày 5.9 tới đây nhưng thuyền trưởng tuyển Việt Nam rất muốn tất cả các học trò toàn tâm toàn ý cho cuộc chiến tới đây.

Trước một đối thủ truyền kỳ ở khu vực, nay phải đụng độ ở đấu trường thế giới, BHL của người Hàn hiểu rằng sự thành bại của trận đấu sẽ ảnh hưởng đến tâm lý lẫn về chuyên môn cho các cuộc đối đầu sau đó với những đối thủ như Indonesia, Malaysia và UAE.

Tuy không nói ra nhưng quân lực chưa hoàn chỉnh đang là nỗi lo thầm kín của chiến lượt gia 60 tuổi này. Hai vị trí chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của ông vẫn chưa có mặt cùng đội tuyển.

Để sắp xếpđội hình, HLV Akira Nishino đang rất “đau đầu” để chọn lựa giữa ba cái tên đang có phong độ cao gồm Narubadin Weerawatnodom, Tristan Do và Nitipong Selanon cho vị trí hậu vệ cánh phải.

Theo báo cáo, cả ba cầu thủ này đều có khả năng phòng ngự tốt, có tốc độ trong các pha leo biên hỗ trợ tấn công nhằm hạn chế sức mạnh từ “đôi cánh” của tuyển Việt Nam nơi Văn Hậu đang trấn giữ.

Tuy nhiên đến giờ này, ngay cả ông Park cũng không chắc cầu thủ hậu vệ mang áo số 5, người quan trong trong sơ đồ chiến thuật của mình có thể tham chiến cùng toàn đội được hay không?

Văn Hậu đang ở tận Hà Lan để kiểm tra y tế và ký hợp đồng cùng CLB SC Heerenveen và theo kế hoạch, ngôi sao hậu vệ cánh trái này sẽ hội quân cùng tuyển Việt Nam vào ngày 3.9 tới đây.

Vấn đề thể lực của tuyển thủ thuộc Hà Nội FC đang là một dấu hỏi lớn cho quyết sách của HLV Park Hang-seo.

Bởi nếu theo đúng dự định, Văn Hậu có mặt kịp thời thì liệu sau một chuyến bay dài từ châu Âu về tận ĐNA cầu thủ 20 tuổi này có thể đảm nhận 90 phút thi đấu ở cường độ cao?

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối đầu tuyển Thái Lan, HLV Park Hang-seo và nỗi lo 'thầm kín' mang tên Văn Hậu