Đoàn các nhà khoa học nữ Việt Nam đã gặt hái thành công lớn với 7 giải: 1 giải Semi Grand Prix, 1 giải đặc biệt, 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại Triển lãm và Diễn đàn Quốc tế về sáng chế của phụ nữ lần thứ 12 (KIWIE 2019).

Đoàn Việt Nam đạt 7 giải tại KIWIE 2019

Thu Anh | 27/06/2019, 21:05

Đoàn các nhà khoa học nữ Việt Nam đã gặt hái thành công lớn với 7 giải: 1 giải Semi Grand Prix, 1 giải đặc biệt, 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại Triển lãm và Diễn đàn Quốc tế về sáng chế của phụ nữ lần thứ 12 (KIWIE 2019).

Theo thông tin từ Bộ KH-CN, để thiết thực triển khai Dự án hỗ trợ xúc tiến thương mại hóa công nghệ của nhà khoa học nữ, Trung tâm Ứng dụng KH-CN và Khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam đã hỗ trợ 6 nhà khoa học nữ tham dự Triển lãm và Diễn đàn Quốc tế về sáng chế của phụ nữ lần thứ 12 (KIWIE 2019) tại Hàn Quốc.

KIWIE 2019 do Hội Nữ sáng chế Hàn Quốc (KWIA) tổ chức với sự hỗ trợ của Văn phòng Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO), Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và các Bộ ngành liên quan của Hàn Quốc như Bộ KH-CN, Bộ Công nghiệp và Năng lượng, Bộ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tại Triển lãm lần này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng Trung tâm Ứng dụng KH-CN và Khởi nghiệp tham gia 2 gian hàng, trưng bày 6 công nghệ và sản phẩm KH-CN của 6 nữ khoa học do Dự án xúc tiến thương mại hóa công nghệ thuộc Chương trình phát triển thị trường KH-CN đến năm 2020 hỗ trợ. Đây là lần đầu tiên, các nhà khoa học nữ Việt Nam trực tiếp giới thiệu các sáng chế của mình tại Triển lãm Quốc tế KIWIE.

Được biết, Triển lãm KIWIE là sự kiện thường niên dành cho các nhà sáng chế do Hội nữ sáng chế Hàn Quốc (KWIA) tổ chức từ năm 2008.

Năm nay, với thông điệp “Làn sóng sở hữu trí tuệ dành cho các nhà lãnh đạo nữ sáng tạo 2019”,KIWIE 2019 (diễn ra từ ngày 20 – 25.6.2019) có29 nước tham gia gồm Hàn Quốc, Indonesia, Iraq, Iran, Geogia, Malaysia, Mongolia, North Macedonia, Peru, Saudi Arabia, Srilanka, Sudan, Serbia, Thailand, Việt Nam, Yemen, Zambia…, giới thiệu hơn 500 công nghệ và sản phẩm khoa học.

Thu Anh
Bài liên quan
Giao lưu với nghệ sĩ trong phim tài liệu 'Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo'
Khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ của các nhân vật trong phim "Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo" và giao lưu cùng hai nghệ sĩ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) vào lúc 18 giờ ngày 25.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Việt Nam đạt 7 giải tại KIWIE 2019