Lãnh đạo Tập đoàn JA Solar của Hồng Kông (TQ) vừa có cuộc gặp với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang để thống nhất kế hoạch đầu tư dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỉ USD.

Doanh nghiệp Hồng Kông rót hơn 1 tỉ USD đầu tư vào Bắc Giang

Duyên Duyên | 18/07/2016, 04:58

Lãnh đạo Tập đoàn JA Solar của Hồng Kông (TQ) vừa có cuộc gặp với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang để thống nhất kế hoạch đầu tư dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỉ USD.

Theo kế hoạch ban đầu, Tập đoàn JA Solar dự định chỉ đầu tư 320 triệu USD vào dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời tại Bắc Giang, tuy nhiên sau khi tiến hành nghiên cứu, tập đoàn này đã quyết định nâng mức đầu tư lên hơn 1 tỉ USD.

Tại cuộc gặp với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, ông Jin Bao Fang - Chủ tịch JA Solar cho rằng, dự án đầu tư này của tập đoàn ở Việt Nam chắc chắn sẽ thành công. Đồng thời, Chủ tịch Tập đoàn JA Solar cũng khẳng định sẽ đầu tư và vận hành nhà máy để trở thành tấm gương điển hình trong ngành sản xuất pin năng lượng mặt trời.

Cũng theo Chủ tịch JA Solar, tập đoàn này coi nhà máy ở Việt Nam như thị trường kép, cơ sở sản xuất module và pin, để đáp ứng chiến lược tổng thể của công ty và lập kế hoạch về nhu cầu dài hạn.

Việc đầu tư ra nước ngoài, xây dựng nhà máy tại Việt Nam như một chính sách đột phá kép, chuỗi cung ứng với chi phí thấp và sự tiện lợi giúp JA Solar trong tương lai có thể chiếm một vị trí quan trọng trong thị trường năng lượng mặt trời toàn cầu, tiếp tục nâng cao tính cạnh tranh về thương hiệu và thị phần quốc tế.

Tại buổi gặp, ông Nguyễn Văn Linh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá rất cao sự đầu tư của JA Solar vào Bắc Giang, đồng thời khẳng định sẽ hỗ trợ cao nhất về mọi mặt như thủ tục pháp lý, thủ tục hải quan cho JA Solar tại Bắc Giang, đáp ứng hoàn toàn nhu cầu về nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng để dự án của tập đoàn nhanh chóng đi vào hoạt động.

Sau cuộc gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo Tập đoàn JA Solar đã có cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng đã nghe Chủ tịch JA báo cáo về kế hoạch triển khai dự án. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng tỉnh Bắc Giang và đánh giá cao dự án đầu tư sản xuất pin năng lượng mặt trời của Tập đoàn JA Solar vào Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, vấn đề năng lượng tái tạo có ý nghĩa toàn cầu, do đó, hướng đi của JA Solar là rất thích hợp trong thời đại này. Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn dự án của Tập đoàn JA sẽ thành công ở Việt Nam và nhấn mạnh các Bộ, ngành và cơ quan chức năng của Việt Nam luôn tạo điều kiện cho Tập đoàn JA Solar nói riêng, các nhà đầu tư nói chung, hoạt động sản xuất kinh doanh thành công tại Việt Nam. Thủ tướng mong Tập đoàn thành công hơn nữa và đầu tư mạnh hơn nữa vào Việt Nam.

Được biết, dự án của JA Solar sẽ giải quyết công ăn việc làm cho trên 3.000 lao động, góp phần rất lớn vào việc đưa Bắc Giang trở thành một trong những tỉnh, thành có sức hút đầu tư nước ngoài mạnh mẽ nhất cả nước.

Tập đoàn JA Solar (JA Solar Group) được thành lập từ năm 2005, là nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới với các sản phẩm hiện đại kỹ thuật cao sử dụng năng lượng mặt trời.

JA Solar Group niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ vào năm 2007. JA Solar hiện đã thành lập 8 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới cung cấp các sản phẩm điện năng cho các quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ và Nhật Bản....

Doanh thu năm 2015 của JA Solar đạt 2,15 tỷ đô la Mỹ, tổng số nhân viên của tập đoàn này là hơn 22.000 người.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp Hồng Kông rót hơn 1 tỉ USD đầu tư vào Bắc Giang