Công ty con của đại gia Đặng Thành Tâm vừa hoàn tất việc ký kết cho Tập đoàn JA Solar Hongkong Investment thuê 88 ha đất tại Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) để thực hiện dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời. Ông Đặng Thành Tâm sẽ thu về được hơn 1.000 tỉ đồng từ hợp đồng này.

Đại gia Đặng Thành Tâm thu về hơn 1.000 tỉ nhờ cho tập đoàn Hồng Kông thuê đất

Duyên Duyên | 14/07/2016, 14:13

Công ty con của đại gia Đặng Thành Tâm vừa hoàn tất việc ký kết cho Tập đoàn JA Solar Hongkong Investment thuê 88 ha đất tại Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) để thực hiện dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời. Ông Đặng Thành Tâm sẽ thu về được hơn 1.000 tỉ đồng từ hợp đồng này.

Ngày 14.7, ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) cho biết, công ty con của KBC là Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê đất tại Khu công nghiệp Quang Châu với Tập đoàn JA Solar Hongkong Investment.

Theo đó, JA Solar đã thuê 88 ha đất tại Khu công nghiệp Quang Châu của KBC để đầu tư dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1 tỉ USD. Với diện tích cho thuê này, công ty con của đại gia Đặng Thành Tâm sẽ thu về hơn 1.000 tỉ đồng.

Cũng theo tiết lộ của KBC, sau khi hợp đồng được ký kết, JA Solar đã đặt cọc ngay 20% giá trị hợp đồng.

Khu công nghiệp Quang Châu thuộc địa bàn xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nằm trên trục đường giao thông nối liền các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, sân bay quốc tế Nội Bài; cảng biển Hải Phòng và Cái Lân (Quảng Ninh).

Khu công nghiệp Quang Châu là có tổng diện tích 600 ha, được xây dựng theo mô hình quần thể kiến trúc hiện đại gồm: KCN - Khu đô thị - Khu vui chơi giải trí và dịch vụ.

Tính đến thời điểm hiện nay, JA SOLAR là dự án đầu tư thứ 16 và cũng là một trong những dự án lớn nhất của khu công nghiệp này, hứa hẹn sẽ giải quyết công ăn việc làm cho trên 3000 lao động.

Khu công nghiệp Quang Châu cũng đang là một trong những khu công nghiệp điển hình của đại gia Đặng Thành Tâm. Theo KBC, mỗi năm doanh nghiệp này thu hút hàng tỉ USD vốn đầu tư của nước ngoài thông qua các khu công nghiệp mà KBC đang sở hữu.

Như vậy, sau nhiều lo ngại của nhà đầu tư và cổ đồng về khoản nợ "khủng" của KBC từ năm 2015 thì đến nay đại gia Đặng Thành Tâm đã bắt đầu gặt hái thành quả vì các khu công nghiệp mà KBC sở hữu đã bắt đầu có người thuê.

Riêng với Tập đoàn JA Solar (JA Solar Group), doanh nghiệp này được thành lập từ năm 2005, hiện nay là nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới với các sản phẩm hiện đại kỹ thuật cao sử dụng năng lượng mặt trời. JA Solar Group niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ vào năm 2007.

JA Solar hiện đã thành lập 8 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới cung cấp các sản phẩm điện năng cho các quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ và Nhật Bản....

Được biết, doanh thu năm 2015 của JA Solar đạt 2,15 tỷ đô la Mỹ, tổng số nhân viên của tập đoàn là hơn 22.000 người.

JA Solar coi nhà máy ở Việt Nam như thị trường kép, là cơ sở sản xuất module và pin, để đáp ứng chiến lược tổng thể của công ty và lập kế hoạch về nhu cầu dài hạn. Việc đầu tư ra nước ngoài, xây dựng nhà máy tại Việt Nam như một chính sách đột phá kép, chuỗi cung ứng với chi phí thấp và sự tiện lợi giúp JA Solar trong tương lai có thể chiếm một vị trí quan trọng trong thị trường năng lượng mặt trời toàn cầu, tiếp tục nâng cao tính cạnh tranh về thương hiệu và thị phần quốc tế.

Theo tiết lộ từ KBC, dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời với quy mô 88ha đất đầu tư vào Khu công nghiệp Quang Châu là dự án của xu thế sử dụng công nghệ cao để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, tận dụng nguồn năng lượng mặt trời sẵn có để đầu tư phát triển.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Đặng Thành Tâm thu về hơn 1.000 tỉ nhờ cho tập đoàn Hồng Kông thuê đất