Công ty Công Lý ở Cà Mau khẳng định đã thanh lý hợp đồng với 1 đối tác kiện họ và vụ kiện còn lại là vô lý.

Doanh nghiệp tặng Cà Mau 2 xe sang lên tiếng vụ bị đòi nợ 100 tỉ đồng

Duy Khang | 08/04/2017, 12:13

Công ty Công Lý ở Cà Mau khẳng định đã thanh lý hợp đồng với 1 đối tác kiện họ và vụ kiện còn lại là vô lý.

Trao đổi với phóng viên sáng 8.4, ông Huỳnh Văn Út, Thẩm phán TAND TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết ông đang chuẩn bị ra quyết định đình chỉ vụ án liên quan đến nguyên đơn là Công ty cổ phầnVận tải Liên Hiệp Huy Hoàng (TP.HCM) kiện đòi nợ Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Du lịch Công Lý ở phường 8, TP.Cà Mau.

"2 công ty đã thỏa thuận thanh lý xong hợp đồng và nguyên đơn rút đơn kiện vào chiều 7.4. Theo quy định phải đình chỉ vụ án", ông Út nói.

Theo hồ sơ, Công ty Công Lý là chủ đầu tư nhà máy điện gió trên 5.000 tỉ đồng ở Bạc Liêu. Sau khi nhà máy được đưa vào hoạt động thì hai doanh nghiệp vận tải và cung cấp thiết bị điện cho rằng Công ty Công Lý còn nợ họ trên 100 tỉ đồng.

Theo lịch hòa giải của TAND TP.Cà Mau, ngày 10.4, Công ty Liên Hiệp Huy Hoàng và Công ty Công Lý sẽ thương thảo số tiền liên quan được cho là trên 61 tỉ đồng. Tuy nhiên, 16 giờngày 7.4, nguyên đơn bất ngờ đến tòa án để rút đơn khởi kiện.

Ông Tô Công Lý, Phó tổng giám đốc Công ty Công Lý, cho biết lý do doanh nghiệp điện gió bị đòi nợ là vì nguyên đơn có sự hiểu lầm về số tiền bảo hành thiết bị (8 tỉ đồng) và giá trị sửa chữa 2 cánh quạt (trên 18 tỉ đồng).

"Giá trị hợp đồng của 2 bên là 357,8 tỉ nhưng chúng tôi đã thanh toán được 331 tỉ đồng. Số còn lại chỉ có 8 tỉ đồng là tiền bảo hành, theo nguyên tắc nhà thầu được nhận khi kết thúc thời gian bảo hành là 24 tháng. Còn lại trên 18 tỉ đồng, nhà thầu được nhận khi hoàn thành việc sửa chữa hai cánh quạt", ông Lý nói.

Hợp đồng thanh lý giữa hai bên

Ngoài vụ kiện trên, Công ty Công Lý còn bị Công ty cổ phầnSản xuất thương mại dây và cáp điện Đông Á (trụ sở tại Hà Nội) kiện đòi 40 tỉ đồng. Nguyên đơn cho rằng đây là tiền của 3 hợp đồng thi công, cung cấp thiết bị và bảo lãnh dự thầu tại dự án Nhà máy điện gió Bạc Liêu.

"Chúng tôi chỉ còn nợ Công ty Đông Á trên 20 tỉ đồng. Lý do chưa thanh toán vì đối tác này không chịu hợp tác trong việc sửa chữa thiết bị hư hỏng khi còn thời gian bảo hành", ông Tô Công Lý khẳng định.

Cũng theo ông Lý, từ năm 2012 đến năm 2014, Công ty Công Lý đã ký hợp đồng với Công ty Đông Á để thi công công trình xây dựng và cung cấp thiết bị thuộc dự án Nhà máy điện gió tỉnh Bạc Liêu. Tổng cộng giá trị 3 hợp đồng kinh tế và bảo lãnh dự thầu theo hợp đồng là hơn 140 tỉ đồng.

"Hợp đồng chưa nghiệm thu thì sản phẩm của công ty có vấn đề. Tôi đã nhiều lần đề nghị công ty bảo hành, khắc phục nhưng không được hợp tác. Chúng tôi nhiều lần mời công ty lập biên bản kiểm tra nhưng đối tác vắng mặt. Tôi cùng đơn vị tư vấn giám sát lập biên bản và mời đơn vị khác khắc phục hậu quả", ông Lý cho biết thêm.

Từ những vấn đề liên quan đến Công ty Đông Á, Công ty Công Lý đang làm đơn khởi kiện vì đối tác này vi phạm hợp đồng. Cụ thể, ngày 16.12.2016, Công ty Công Lý cùng đơn vị tư vấn, giám sát lập biên bản kiểm tra các gói thiết bị của Công ty Đông Á cung cấp. Kết quả, 25 tủ trung thế bị xì gas, phao báo dầu tại 3 trạm không hoạt động, đồng hồ đo lường đa chức năng không hiển thị.

"Mới đây, nhà máy xảy ra cháy nổ 2 trạm hết sức nguy hiểm do bị xì khí. Đơn vị tư vấn giám sát đề nghị thay mới để đảm bảo an toàn cho 52 trạm. Từ đó cho thấy Công ty Đông Á không hợp tác là vi phạm hợp đồng", lãnh đạo Công ty Công Lý nói.

Công ty Công Lý được nhiều người quan tâm trong thời gian qua, bởi đây là doanh nghiệp tặng UBND tỉnh Cà Mau2 chiếc xe sang. Sau khi dư luận lên tiếng, UBND tỉnh Cà Mau đãtrả xe lại.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp tặng Cà Mau 2 xe sang lên tiếng vụ bị đòi nợ 100 tỉ đồng