Sau khi Apple tuyên bố nhận đơn đặt hàng đầu tiên cho mẫu iPhone 6S và 6S Plus vào ngày 12.9 thì doanh số iPhone 6S, 6S Plus bất ngờ tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc.

Doanh số iPhone 6S, 6S Plus bất ngờ tăng mạnh ở thị trường TQ

Một Thế Giới | 14/09/2015, 12:04

Sau khi Apple tuyên bố nhận đơn đặt hàng đầu tiên cho mẫu iPhone 6S và 6S Plus vào ngày 12.9 thì doanh số iPhone 6S, 6S Plus bất ngờ tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc.

Mối lo về thị trường lớn nhất của Apple hiện nay là Trung Quốc đang sụp đổ khiến cho cổ phiếu của hãng suy giảm mạnh. Vào ngày 24.8, CEO Apple Tim Cook đã viết một bức thư cho Jim Cramer của CNBC để trấn an tinh thần các nhà đầu tư trước tình trạng cổ phiếu Apple đang lao dốc.

Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh số bán hàng của Apple đạt hơn 46 tỷ USD từ đại lục, Hồng Kông và Đài Loan, chiếm hơn 25% tổng số doanh thu toàn cầu của hãng là 182,2 tỷ USD.

Gần đây, sau khi hãng này cho ra mắt mẫu iPhone 6S/ 6S Plus, phiên bản mới nhất của iPhone thì kịch bản kinh doanh của Apple đã hoàn toàn được đảo ngược ở thị trường Trung Quốc.

Vào ngày 12.9, ngày đầu tiên Apple nhận hàng đặt trước cho mẫu iPhone mới nhất này, dữ liệu của hãng cho biết nhu cầu ở Trung Quốc đã tăng mạnh hơn nhiều các khu vực khác trên thế giới, bao gồm cả Mỹ. Theo đó, doanh số iPhone 6S, 6S Plus bất ngờ tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc.

Trong khi đó, dữ liệu cho thấy, dường như người Mỹ chỉ hứng thú với phiên bản iPhone 6S Plus. Doanh số của phiên bản này đã tăng mạnh trong 3 nhà mạng không dây lớn nhất là T-Mobile, Sprint và AT&T vàVerizon.

T-Mobile cho biết, thời gian giao hàng của mẫu iPhone 6S Plus sẽ mở rộng từ 3 đến 4 tuần, trong khi đó Sprint tuyên bố rằng doanh số cho mẫu điện thoại này sẽ liên tục tăng trong 2 đến 3 tuần. AT&T vàVerizon cho biết, lượng đặt hàng đang tăng mạnh với mẫu iPhone 6S Plus.

Ngoài ra, nhu cầu của Trung Quốc còn “vượt mặt” cả Anh, với thời gian giao hàng của iPhone Plus sẽ kéo dài từ 3 đến 4 tuần, trong đó phiên bản iPhone 6S màu hồng chiếm 2/3 lượng đặt hàng.

Vào ngày 9.9 vừa qua, Apple đã tổ chức buổi lễ ra mắt hoành tráng chiếc iPhone 6S/ 6S Plus. Giá bán iPhone 6S khởi điểm là 649 USD cho phiên bản 16 GB, 749 USD cho phiên bản 64 GB và 849 USD với phiên bản 128 GB.

Đối với iPhone 6S Plus, mỗi chiếc ở những phiên bản với dung lượng tương ứng sẽ cao hơn 100 USD. Theo đó, bản 16 GB có giá là 749 USD, 64 GB là 849 USD và 128 GB là 949 USD.

Apple công bố khách hàng có thể bắt đầu đặt trước phiên bản 6S từ ngày 12.9. Đến ngày 25.9, phiên bản này sẽ được bày bán trên các cửa hàng.
Tuyết Nhung (Theo CNBC)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh số iPhone 6S, 6S Plus bất ngờ tăng mạnh ở thị trường TQ