Doanh số bán thiết bị bán dẫn sang Trung Quốc đã giảm trong quý 1/2023, sự tương phản rõ rệt với việc tăng các chuyến hàng đến Bắc Mỹ và thị trường toàn cầu trong cùng thời kỳ, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vật lộn với các hạn chế thương mại tăng cường do Mỹ và các đồng minh áp đặt.
Doanh số iPhone giảm 8,2% trong quý 4/2022 xuống còn 65,8 tỉ USD, khiến tổng doanh thu và lợi nhuận ròng của Apple giảm hơn mức dự báo của các nhà phân tích.
Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết việc Tesla giảm giá mạnh đã kích thích nhu cầu với ô tô điện của họ, giảm bớt lo ngại rằng nền kinh tế yếu kém sẽ làm giảm sự quan tâm từ phía người mua.
Doanh số bán hàng của Tesla tại Trung Quốc đã tăng gần 80% sau khi giảm giá ô tô điện Model 3 và Model Y đầu tháng 1. Thế nhưng, các nhà phân tích cho biết động thái này của Tesla có thể không đủ để vực dậy tăng trưởng khi các đối thủ Trung Quốc cũng giảm giá theo.
Tập đoàn viễn thông Huawei lấn sân sang lĩnh vực xe điện (EV) với việc ra mắt thương hiệu Aito hợp tác cùng hãng ô tô Seres. Tuy nhiên, doanh số năm 2022 rất đáng thất vọng.
Doanh số iPhone 14 Pro và Pro Max mạnh mẽ có thể giúp Apple ổn định thị phần smartphone cao cấp ở mức 60% toàn cầu, nếu tiếp tục được người tiêu dùng hưởng ứng nhiệt tình trong năm nay.
Trong tháng vừa qua, các mẫu xe Nhật áp đảo bảng xếp hàng top 10 xe ăn khách nhất toàn thị trường trong khi xe Hàn sụt giảm còn xe Mỹ vắng bóng. Đặc biệt, phần lớn xe bán chạy đều được nhập khẩu nguyên chiếc.
Sau khi công bố thu nhập vượt mong đợi ở quý 2/2022, Foxconn đã đưa ra triển vọng thận trọng cho quý hiện tại với lý do nhu cầu smartphone chậm lại sau khi bùng nổ trong đại dịch.