Doanh số smartphone mang thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc, gồm cả iPhone của Apple, đã giảm 47,4% trong tháng 11.2024 so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu được công bố hôm 3.1.2025 bởi một tổ chức nghiên cứu liên kết với chính phủ.
Doanh số smartphone thương hiệu nước ngoài, gồm cả iPhone, ở Trung Quốc giảm 44,25% vào tháng 10 so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu trực thuộc chính phủ công bố hôm 27.11.
Alibaba và JD.com đã kết thúc các chương trình khuyến mãi Ngày Độc thân (11.11) của họ năm nay. Cả hai gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đều tuyên bố đạt được kết quả mạnh mẽ, thể hiện sự phục hồi trong chi tiêu của người tiêu dùng nội địa ở lễ hội mua sắm hằng năm lớn nhất thế giới.
Những người cứng rắn về Trung Quốc trong Quốc hội Mỹ đang kêu gọi các hãng thiết bị sản xuất chip hàng đầu thế giới như KLA, LAM Research, Applied Materials, Tokyo Electron và ASML cung cấp chi tiết về doanh số bán hàng của họ cho Trung Quốc.
Elon Musk khiến các nhà đầu tư và nhà phân tích sửng sốt với kế hoạch tăng doanh số ô tô điện lên 30% vào năm 2025, được thúc đẩy bởi một mẫu xe mới, giá rẻ hơn và sự nhiệt tình dành cho phần mềm tự lái, nhưng việc thực hiện kế hoạch đó không hề đơn giản.
Doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, còn đối thủ Huawei tăng đến 42% trong quý 3/2024, khi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường smartphone lớn nhất thế giới.
Dòng iPhone 16 đã có khởi đầu mạnh mẽ tại Trung Quốc, với doanh số tăng 20% trong ba tuần đầu tiên kể từ khi được bán ra so với dòng iPhone 15, theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu Counterpoint.
Apple cho biết doanh số iPhone trong quý 2/2024 (quý 3 năm tài chính 2024 theo cách gọi của Apple) tốt hơn dự kiến và dự báo sẽ tăng trưởng hơn khi hãng đặt cược vào trí tuệ nhân tạo (AI) để thu hút người mua, ngay cả khi hoạt động kinh doanh tổng thể tại Trung Quốc gây thất vọng.
Doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc đã giảm 6,7% trong quý 2/2024 khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ như Vivo, Oppo và Huawei, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys.
Huawei nổi lên như hãng chiến thắng lớn trên thị trường smartphone Trung Quốc trong đại lễ mua sắm 618 vừa kết thúc với mức tăng doanh số lớn nhất và giảm giá nhỏ nhất, theo dữ liệu mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research.
Cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường Trung Quốc khiến giám đốc cấp cao các hãng ô tô truyền thống cũng phải phát trực tiếp (livestream) để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc đã chứng kiến GMV tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong đại lễ mua sắm 618, dù tỷ suất lợi nhuận có thể bị thu hẹp trong bối cảnh cuộc chiến giảm giá gay gắt, theo dữ liệu của bên thứ ba.
Samsung Electronics hôm 30.4 cho biết dự kiến nhu cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tăng mạnh trong nửa cuối năm 2024, thúc đẩy doanh số chip nhớ và thiết bị công nghệ, sau khi báo cáo lợi nhuận hoạt động quý 1/2024 tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm trước.
Cổ phiếu Apple đã tăng 2,5% hôm 29.4 sau khi nhà phân tích nổi tiếng Toni Sacconaghi tại hãng Bernstein Societe Generale Group nâng cấp xếp hạng nó lên mức outperform (khả quan), chỉ ra triển vọng về doanh số dòng iPhone 16 với các bản cập nhật trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.
Dữ liệu thị trường cho thấy doanh số iPhone ở Trung Quốc đã giảm 19% trong quý 1/2024, thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 2020, khi sự thống trị của Apple ở phân khúc cao cấp phải đối mặt với áp lực từ Huawei.