Hiện nay, giá kim cương và các loại kim loại quý đang giảm mạnh do những tác động suy giảm từ thị trường chứng khoán và nhu cầu của Trung Quốc. Theo đó, kim cương đã mất dần thế thượng phong do tác động từ Trung Quốc.

Kim cương mất dần thế thượng phong do tác động từ Trung Quốc

Một Thế Giới | 13/09/2015, 13:57

Hiện nay, giá kim cương và các loại kim loại quý đang giảm mạnh do những tác động suy giảm từ thị trường chứng khoán và nhu cầu của Trung Quốc. Theo đó, kim cương đã mất dần thế thượng phong do tác động từ Trung Quốc.

Giá các loại đá quý đã giảm 29% kể từ năm ngoái. Trong tháng 8 vừa qua, giá kim cương đã mềm hơn rất nhiều khi thị trường chứng khoán toàn cầu đang ảnh hưởng tới nhu cầu chi tiêu và nhu cầu mua trang sức ở Trung Quốc. 
Mặt khác, chiến dịch chống tham nhũng của quốc gia này cũng bắt buộc các quan chức phải thắt chặt chi tiêu vào các mặt hàng cao cấp. Theo đó, kim cương mất dần thế thượng phong do tác động từ nhân tố Trung Quốc.
Mức giá chuẩn đối với kim cương nặng 1 carat đã giảm 0,9% vào tháng trước, trong khi những viên kim cương rẻ hơn nặng 0,30 carat giảm 1,7%, theo dữ liệu từ Rapaport Group, một cơ quan hỗ trợ thương mại kim cương quốc tế.
Đây tiếp tục là một xu hướng dài hạn khi chứng kiến giá của những viên kim cương 1 carat và 0,30 carat lần lượt giảm 12,9% và 29% trong suốt 12 tháng qua, theo Rapaport Group.
Giá kim cương đánh bóng tiếp tục trượt dốc trong tháng 8. Rất ít đại lý đã mua hàng tồn kho và những người có tiền thường chờ đến khi nào giá thấp hơn. 
Sự sụt giảm trong thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục làm chững lại lòng tin của người tiêu dùng, Rapaport cho biết cho biết trong một báo cáo tháng trước.
"Trong khi những kỳ vọng từ các công ty trang sức của Hồng Kông và Đá quý Fair trong tháng 9 là tương đối thấp, các đại lý đang đặt hy vọng về nhu cầu chi tiêu vào kỳ nghỉ để ngăn chặn xu hướng suy giảm của giá kim cương đánh bóng",  Rapaport cho biết .
Tác động của sự suy thoái kim loại quý và đá quý sang trọng đã lan rộng. Cụ thể, hơn 5.000 nhân viên đánh bóng kim cương ở thủ đô kim cương của Ấn Độ Surat đã mất việc kể từ tháng 6 vừa qua, hàng loạt công ty kim cương ở thành phố đã đóng cửa. 
Theo đó, lợi nhuận của ngành kim cương, đá quý ở Surat cũng giảm mạnh, theo một nguồn tin từ Ấn Độ cho biết.
Hiện nay, các công ty kim hoàn đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Lợi nhuận và doanh số bán hàng quý II của công ty kim hoàn Tiffany & Co đã đạt dưới mức mong đợi. 
Trong khi đó, các nhà bán lẻ cao cấp của Mỹ đã thẳng thắn tuyên bố đồng USD mạnh đã "càn quét" đi 7% doanh số bán hàng trên toàn cầu.
Trong khi đó, De Beers, nhà sản xuất kim cương hàng đầu thế giới, đạt doanh thu 3 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2015, giảm 21% so với 3,8 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước.
Năm nay, các nhà đầu tư đồ trang sức có thể kém may mắn do giá kim loại quý giảm mạnh. Điều này đã đánh dấu mức suy giảm hàng hóa trên diện rộng. Giá vàng giao ngay đã giảm 11% trong 12 tháng qua, trong khi giá bạc giảm mạnh với 24% và bạch kim giảm 29%.
Tuyết Nhung (Theo CNBC)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kim cương mất dần thế thượng phong do tác động từ Trung Quốc