Với 36 bàn ghi cho Barca tại La Liga, Messi chính thức nhận giải Chiếc giày vàng cho mùa bóng năm nay ở châu Âu.

Đoạt Giày vàng lần 6, Messi vẫn không vui vì còn 'sang chấn tâm lý' sau trận thua Liverpool

nguyen thi thanh thảo | 25/05/2019, 08:42

Với 36 bàn ghi cho Barca tại La Liga, Messi chính thức nhận giải Chiếc giày vàng cho mùa bóng năm nay ở châu Âu.

Lionel Messi đã kết thúc mùa giải từ tuần trước, với 36 bàn ghi cho Barca tại La Liga nhưng vì phải chờ tiền đạo PSG Kylian Mbappe -đối thủ cạnh tranh gần nhất trên đường đua tranh Giày Vàng với anh đá hết trận ngày hôm qua mới xác định.

Mặc dù còn kém hơn đàn anh 4 bàn nhưng Mbappe hoàn toàn hy vọng có thể vượt mặt hoặc sang bằng nhưng trong trận cầu này, cầu thủ trẻ người Pháp chỉ ghi được 1 bàn trong trận PSG thua 1-3 và chỉ được tổng cộng 33 bàn, thua đàn anh 3 bàn.

Với 36 bàn ghi được tại mùa bóng qua, Messi đã giành giải Giày vàng dù rằng, thành tích này vẫn chưa phá kỷ lục do chính mình tạo nên. Messi từng đoạt chiếc Giày Vàng với 34 bàn (2010), 50 bàn (2012), 46 bàn (2013), 37 bàn (2017), 34 bàn (2018) và 36 bàn (2019).

Nhìn vào thành tích trên, đây là năm thứ ba liên tiếp và là lần thứ sáu trong sự nghiệp Messi chiến thắng ở cuộc đua tranh giải thưởng dành cho tay săn bàn tốt nhất ở các giải vô địch quốc gia châu Âu.

Với sáu lần nhận danh hiệu, Messi là người sở hữu nhiều Giày Vàng nhất. Cristiano Ronaldo đứng thứ hai, với bốn lần sở hữu phần thưởng ra đời từ năm 1968 này. Những huyền thoại như Eusébio, Gerd Müller, Dudu Georgescu, Fernando Gomes, Ally McCoist, Mário Jardel, Thierry Henry, Diego Forlán hay đồng đội của Messi hiện tại, Luis Suarez đều mới chỉ hai lần đoạt Giày Vàng.

Mặc dù đạt thành tích vĩ đại như thế nhưng Messi cho biết anh vẫn không vui, khi thừa nhận bản thân và đồng đội vẫn còn bị ám ảnh vì thất bại cùng Barca ở bán kết Champions League. Barca thắng Liverpool 3-0 trên sân nhà ở lượt đi, nhưng thua 0-4 trên sân Anfield ở lượt về và mất suất vào chung kết.

"Tôi không nghĩ về Giày Vàng. Giải thưởng này không có trong tâm trí tôi. Chúng tôi vẫn đang đau đớn vì thất bại dưới tay Liverpool", anh nói.

Đồng ý với Messi, trung vệ Pique thừa nhận đội nhà bị sang chấn tâm lý sau thất bại khó tin ở bán kết Champions League. "Thật khó để lấy lại cảm xúc như trước, bởi chúng tôi không thể quên thất bại dù nhiều ngày trôi qua, tất cả như ùa về một lúc. Chúng tôi thực sự sốc với những gì diễn ra ở các mùa giải gần đây. Điều quan trọng lúc này là chúng tôi thôi hành hạ bản thân. Đây là cơn ác mộng nhưng chúng tôi cần rút ra bài học để hướng tới tương lai".

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoạt Giày vàng lần 6, Messi vẫn không vui vì còn 'sang chấn tâm lý' sau trận thua Liverpool