Jurgen Klopp tiết lộ rằng Naby Keita đang trong quá trình phục hồi chấn thương sớm hơn dự định nhưng cơ hội góp mặt trong trận chung kết Champions League vào tháng tới có vẻ mỏng manh.

Jurgen Klopp hé lộ chấn thương của Naby Keita trước chung kết Champions League

Nguyên Huy | 24/05/2019, 17:02

Jurgen Klopp tiết lộ rằng Naby Keita đang trong quá trình phục hồi chấn thương sớm hơn dự định nhưng cơ hội góp mặt trong trận chung kết Champions League vào tháng tới có vẻ mỏng manh.

Nhà cầm quân người Đức miễn cưỡng tuyên bố ngôi sao tiền vệ Liverpool, đang phục hồi nhưng sẽ không phù hợp với việc tham dự Cúp bóng đá châu Phi.

Keita đã dính chấn thương háng sau pha va chạm với Ivan Rakitic trong trận cầu lượt đi bán kết Champions League trước gã khổng lồ xứ Catalunya.

Người ta tin rằng sự đen đủi của số 8 Liverpool đã phá hỏng kế hoạch ban đầu của Juergen Klopp khiến Lữ đoàn đỏ để thua đến 3-0 trên sân Camp Nou.

Thế nhưng trận đấu lượt về trên sân nhà, đội bóng vùng Merseyside đã lật ngược thế cờ để giành chiến thắng 4-0 và đoạt vé vào chung kết sau 90 phút đầy kịch tính.

Liverpool sẽ đụng độ đối thủ “cân tài cân sức” Tottenham ở trận đấu cuối cùng của Champions League vào ngày đầu tuần tháng sáu tới đây.

Tiên lượng ban đầu cho thấy các vấn đề chấn thương của Naby Keita đã chấm dứt và cơ hội phục vụ cho cho đất nước của anh ấy vào mùa hè này ở CAN Cup là hiện hữu.

Thế nhưng Liverpool đang rất không muốn nhả người với lý do tiền vệ 24 tuổi này chưa đạt 100% phong độ, bất chấp chủ tịch Liên đoàn bóng đá Guinea, ông Antonio Soaređã giận dữ từ chối yêu sách sau đó.

Trong một phát ngôn mới nhất, HLV Klopp đã thông báo về sự hồi phục của Keita sau khi anh này tới trung tâm tập huấn Marbella để tiếp tục tập luyện cùng đồng đội, chuẩn bị cho trận chung kết Champions League.

“Chúng tôi sẽ nói rằng, Naby phục hồi nhanh hơn một chút so với dự kiến, nhưng điều này không có nghĩa cậu ta đã sẵn sàng cho trận chung kết.

Hiện tại, cầu thủ của chúng tôi đã có thể chạy và cảm thấy thoải mái với cường độ 50% nhưng những cú tăng tốc và tranh chấp bóng mạnh vẫn đặt dưới sự khuyến cáo không nên lạm dụng của bộ phận y tế”, chiến lược gia người Đức chia sẻ.

“Tôi biết về các vấn đề với tuyển Guinea và những thứ tương tự; chúng tôi không muốn loại bỏ một cầu thủ trụ cột nếu anh ta có thể thi đấu - có thể họ nghĩ nó giống như thế này, nhưng nó không như thế này.

Đối với tôi, thật tốt nếu Naby có thể đạt được sức khỏe 100% và có thể chơi bóng tại Cúp bóng đá châu Phi, điều này rất thành thật.

Thế nhưng chúng tôi không biết chắc và Liverpool cần phải hợp tác với bộ phận y tế của tuyển Guinea để có kết luận cuối cùng xem anh ấy có thật sự phù hợp cho giải đấu hay không?.

Thành thật mà nói, theo quan điểm của tôi – một cầu thủ có thể thi đấu thì anh ta nên cống hiến cho đất nước của mình”, Klopp tiếp lời.

Nếu anh ta không đủ 100% phong độ, Naby không thể chơi bóng bởi anh ta sẽ trở thành gánh nặng của toàn đội. Đó là như thế, nó không quan trọng cho dù bạn thi đấu cho đất nước hay hoặc câu lạc bộ của mình.

Đó là những gì chúng tôi cố gắng đảm bảo để xem nếu cơ hội tham dự CAN Cup của cầu thủ này”, thuyền trưởng Liverpool kết luận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jurgen Klopp hé lộ chấn thương của Naby Keita trước chung kết Champions League