Sau hơn một tuần được theo dõi và điều trị, đội bóng thiếu niên từng mắc kẹt trong hang Tham Luang đã được về nhà mình.

Đội bóng thiếu niên Thái Lan đã trở về nhà

Cẩm Bình | 19/07/2018, 10:50

Sau hơn một tuần được theo dõi và điều trị, đội bóng thiếu niên từng mắc kẹt trong hang Tham Luang đã được về nhà mình.

Chiều 18.7, toàn bộ 12 cậu bé cùng huấn luyện viên đội bóng xuất viện và có buổi họp báo đầu tiên. Để tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý các em trong quá trình hồi phục, câu hỏi dành cho đội bóng được chọn lọc kỹ càng từ hơn 100 câu mà báo giới muốn đặt ra.

Trong họp báo, đội bóng gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh. Huấn luyện viên Ekaphol Chantawong (Ake) cho biết toàn đội nhất trí vào hang khám phá khoảng 1 giờ, nhưng sau đó thì mưa lớn gây ngập, khiến tất cả bị kẹt lại. Khi nước dâng lên đến 3 mét, toàn đội chạy đến nơi cao hơn và thay phiên nhau đào bới để tìm lối ra. Do không đem theo thức ăn, nên trong 9 ngày trước khi được thợ lặn Anh phát hiện, 13 thành viên sống sót nhờ uống nước từ nhũ đá.

Cũng theo anh Ake, không ai trong đội muốn rời khỏi hang đầu tiên khi đội ngũ cứu hộ hỏi ai tình nguyện ra trước, vì tất cả quá thân thiết với nhau.

Đội bóng Thái xuất viện sau hơn 1 tuần được điều trị y tế - Ảnh: Reuters
Người nhà của các thành viên đội bóng Thái tham gia buổi họp báo - Ảnh: Reuters
Chanin Vibul Rungruang, 11 tuổi, là thành viên nhỏ nhất đội – Ảnh: Reuters

Huấn luyện viên còn cho hay đội bóng cảm thấy có lỗi khi cựu đặc nhiệm SEAL Saman Kunan tử nạn khi tham gia nỗ lực cứu hộ. Toàn bộ 13 thành viên sẽ đi tu trong một khoảng thời gian để tưởng nhớ anh. Các em trong họp báo cũng gửi lời cảm ơn đến toàn bộ nhân viên cứu hộ và y tế.

Đội bóng sẽ đi tu trong một khoảng thời gian để tưởng nhớ cựu đặc nhiệm SEAL Saman Kunan - Ảnh: Reuters

Sau họp báo, đội bóng đã được về nhà vào tối cùng ngày. Các em được người thân cùng bạn bè chào đón nồng nhiệt. Một số em trong ngày 19.7 cùng gia đình đi lễ tại chùa Wat Pha That Doi Wao (huyện Mae Sai, tỉnh Chiang Rai). Các phóng viên không được tiếp cận.

Đội bóng Thái Lan mất tích ngày 23.6, được tìm thấy khoảng 10 ngày sau. Chiến dịch giải cứu 13 thành viên đội bóng sau nhiều thời gian chuẩn bị và cân nhắc kỹ lưỡng được khởi động ngày 8.7. Trảu qua 3 ngày, tất cả những người mắc kẹt ra ngoài an toàn.

Cẩm Bình (theo Reuters, The Guardian)
Bài liên quan
U.23 Thái Lan bị loại cay đắng, giúp Việt Nam hưởng lợi khi gặp Uzbekistan
U.23 Thái Lan đã phải rời giải vô địch châu Á với vị trí cuối bảng C và giúp Việt Nam được xả hơi trong trận cuối gặp Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội bóng thiếu niên Thái Lan đã trở về nhà