Sau khi thắng CLB TP.HCM 2-1 ở trận vòng sơ loại AFC Champions League 2020 vừa qua, CLB Buriam của Thái Lan sẽ tiếp tục thi đấu trận tiếp theo ở vòng play-off AFC Champions League 2020.

Đội bóng vừa thắng Công Phượng và TP.HCM phải bay sang Trung Quốc giữa tâm bão virus corona

26/01/2020, 16:17

Sau khi thắng CLB TP.HCM 2-1 ở trận vòng sơ loại AFC Champions League 2020 vừa qua, CLB Buriam của Thái Lan sẽ tiếp tục thi đấu trận tiếp theo ở vòng play-off AFC Champions League 2020.

Để đá trận đấu này, đội bóng cũ của Xuân Trường phải bay sang Thượng Hải, Trung Quốc để đấu với CLB Shanghai SIPG F.C vào ngày 28.1 tới.

Hôm nay 26.1, hình ảnh các cầu thủ Buriam căng thẳng bay sang Trung Quốc với hình ảnh đeo khẩu trang kín mít đã khiến cho người hâm mộ quê nhà lo lắng. Thậm chí, nhiều người cho rằng những nhà đương kim vô địch không nhất thiết phải thử thách sức khoẻ của mình mà đi vào tâm bão. Không những thế, nhiều ý kiến cho rằng chẳng lẽ ngày 28.1 hai đội sẽ phải vừa mang khẩu trang y tế vừa đá bóng.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã ra thông báo cấm một số cầu thủ quê Vũ Hán trở về quê hương đón Tết cổ truyền sau khi tập trung đội tuyển.

"Các huấn luyện viên, cầu thủ và cán bộ quê Vũ Hán được yêu cầu không được phép trở về Vũ Hán và các thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc, mà ở lại trại tập trung của đội tại Quảng Châu đón Tết Nguyên đán", Sohu đưa tin

Cùng việc "phòng chống dịch bệnh" cho các cầu thủ đội tuyển quốc gia, CFA cũng chuẩn bị thay đổi kế hoạch và lịch thi đấu của nhiều giải đấu trong thời gian tới. Vòng loại Olympic 2020 môn bóng đá nữ được dời đến Nam Kinh. Đội tuyển nữ Trung Quốc cũng được thay đổi địa điểm tập huấn tới Tô Châu.

Đội tuyển futsal nước này cũng được cân nhắc thay đổi kế hoạch tập huấn do các vấn đề liên quan đến virus corona. Một số đội bóng tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc cũng lên kế hoạch bảo vệ cầu thủ, trong đó có việc yêu cầu mọi người đeo khẩu trang, trừ khi tập luyện hoặc đưa ra các quy tắc nhằm đảm bảo an toàn.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ra quyết định thông báo dời địa điểm thi đấu ở các trận bóng đá nữ ở bảng A vòng loại World Cup khỏi thành phố Vũ Hán - nơi là trung tâm của dịch corona. Bên cạnh đó, môn thi vòng loại môn quyền Anh để xác định các cái tên tham dự Olympic dự kiến được tổ chức tại thành phố Vũ Hán cũng bị hủy bỏ.

"Theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, AFC sẽ dời địa điểm thi đấu các trận đấu bóng đá nữ vòng loại Olympic châu Á năm 2020 từ Vũ Hán đến Nam Kinh ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc”, AFC ra thông báo.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, tính đến sáng nay 26.1, số người tử vong do dịch viêm phổi lạ ở Trung Quốc đã lên 54 người, trong khi số ca nhiễm virus này lên hơn 1.700 ca.

K.A (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội bóng vừa thắng Công Phượng và TP.HCM phải bay sang Trung Quốc giữa tâm bão virus corona