Chiến thắng tối thiểu trước Uzbekistan trong trận tranh hạng 3 tại VCK U.23 2020 vào tối 25.1 đã giúp Australia giành vé đến Nhật Bản.

Australia giành vé dự Olympic 2020

25/01/2020, 21:33

Chiến thắng tối thiểu trước Uzbekistan trong trận tranh hạng 3 tại VCK U.23 2020 vào tối 25.1 đã giúp Australia giành vé đến Nhật Bản.

Sau khi thất bại ở trận bán kết và không thể bảo vệ ngôi vương, U.23 Uzbekistan đã dồn mọi quyết tâm vào trận tranh 3-4 để mong giành chiếc vé cuối cùng dự Olympic Tokyo 2020. Thế nhưng dù chơi nhỉnh hơn và có nhiều cơ hội hơn nhưng đội bóng Trung Á đã phải cay đắng trắng tay rời giải.

Là đội chơi chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng Uzbekistan không hể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn, chơi đơn giản nhưng hiệu quả của U.23 Australia. Suốt hiệp 1, các học trò của HLV Drulovic đã chơi tổng lực đầy hấp dẫn may mắn không mỉm cười với họ. Sang hiệp 2 khi chưa kịp ổn định, Uzbekistan đã nhận cú sốc vì 4 cầu thủ Uzbekistan để D Agostino thoải mái đi bóng rồi tung cú đặt lòng vào góc xa. Bóng đi không mạnh nhưng đủ hiểm để đánh bại thủ thành Nematov.

Bị dẫn bàn nhưng chưa kịp tìm bàn gỡ, đội bóng Tây Á nhận thêm "cú tát" thứ hai khi vừa được cho vào sân mới 7 phút, Borozov đã bị truất quyền thi đấu sau một pha vào bóng thô bạo. Với việc thiếu người và bị dẫn trước, Uzbekistan không thể làm gì hơn đành buồn bã nhìn cơ hội đến Nhật Bản chính thức bị Australia giành lấy.

Như vậy, 3 chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020 đã được xác định là Australia và Hàn Quốc cùng Ả Rập Saudi (sẽ tranh chức vô địch U.23 châu Á 2020). Hiện các khu vực châu Âu, châu Phi và châu Đại dương cũng xác định xong các đội đến Nhật nhưng 2 khu vực châu Mỹ vẫn chưa xác định xong 4 vé còn lại.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia giành vé dự Olympic 2020