Những ô tô 7 chỗ sẽ được lắp vách ngăn để giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19, đồng thời trang bị thêm bình oxy, khẩu trang N95, đồ bảo hộ, máy đo nồng độ oxy trong máu để phục vụ cấp cứu. Đối với xe 4 chỗ, sẽ chuyên chở cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên làm công tác xét nghiệm.

Đổi công năng 100 taxi để phục vụ phòng chống dịch

Nguyên Việt | 10/08/2021, 21:39

Những ô tô 7 chỗ sẽ được lắp vách ngăn để giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19, đồng thời trang bị thêm bình oxy, khẩu trang N95, đồ bảo hộ, máy đo nồng độ oxy trong máu để phục vụ cấp cứu. Đối với xe 4 chỗ, sẽ chuyên chở cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên làm công tác xét nghiệm.

Ngày 10.8, Tập đoàn Mai Linh tại TP.Cần Thơ (Mai Linh Cần Thơ) cho biết, thực hiện đề nghị của Sở GTVT TP Cần Thơ trong phương án chống dịch COVID-19, tập đoàn đã bố trí 100 xe taxi tiếp ứng công tác y tế.

Hôm qua, (9.9) tập đoàn đã điều động đợt 1 gồm 40 xe taxi tham gia nhiệm vụ. Trong đó, 20 xe taxi 7 chỗ đã được lắp vách ngăn giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 và các thiết bị y tế như: bình oxy, khẩu trang N95, đồ bảo hộ, máy đo nồng độ oxy trong máu (Spo2) để chuyên biệt phục cấp cứu. Các xe sẽ nhận lệnh điều động trực tiếp từ UBND TP.Cần Thơ.

mai-linh-2.jpg
Những chiếc taxi được biến đổi công năng để tham gia phòng chống dịch ở Cần Thơ - Ảnh: T.L

Sau khi được hoán đổi công năng thành xe cấp cứu thực thụ, khi nhận lệnh lái xe cùng nhân viên y tế sẽ lập tức đi đón bệnh nhân F0. Sau một ngày hoạt động, “biệt đội” này đã chuyển bệnh cho hơn 10 ca F0 tại Cần Thơ

Cùng với đó là 20 xe 4 chỗ chuyên chở cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên làm công tác xét nghiệm sàng lọc toàn TP. Các xe đưa và đón lực lượng này đi từ nơi ở tập trung tại khu dân cư Hưng Phú, Q.Cái Răng đến các điểm khám sàng lọc khắp quận, huyện.

Dự kiến hành trình sẽ kéo dài đến khi TP hoàn tất việc lấy mẫu cho khoảng 900.000 người. Trong quá trình đưa đón, các xe taxi 4 chỗ có thể được trưng dụng phục vụ theo yêu cầu của Sở Y tế Cần Thơ trong vận chuyển trang thiết bị y tế.

mai-linh-3.jpg
Những chiếc taxi tham gia chống dịch sẽ nhận lệnh điều động trực tiếp từ UBND TP.Cần Thơ - Ảnh: T.L

Tất cả lái xe tham gia chiến dịch đều được test sàng lọc mỗi ngày và tiêm ngừa một mũi vắc xin ngừa COVID-19. Theo phương án dự phòng từ UBND TP, tổng số lượng xe có thể lên 100 xe. Tuy nhiên, hiện nhu cầu cần đáp ứng 40 xe. Đơn vị này sẵn sàng tiếp ứng đợt 2, 3 khi cần thiết. Các xe taxi đều được dán tem nhận diện của Sở GTVT.

Được biết, Giám đốc Mai Linh Cần Thơ – ông Đồng Ngọc Danh cũng đăng ký tham gia lái xe taxi cấp cứu. Theo ông Danh, đây là sự tự nguyện mong góp sức mình vào cuộc chiến chống dịch của thành phố và cũng là sự khích lệ nhuệ khí cho tất cả anh em lái xe. Anh em cùng đi chống dịch, chưa hết dịch chưa về nhà.

Trước đó, UBND TP.Cần Thơ đã ban hành Quyết định số 1708 về việc huy động xe ô tô và lái xe để hỗ trợ, phục vụ thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Cần Thơ sẽ huy động 97 xe ô tô và lái xe của các đơn vị để hỗ trợ phục vụ phương án thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID -19 như vận chuyển người bệnh, vận chuyển người bị cách ly, vận chuyển người đi lấy mẫu, đưa lực lượng chức năng đi kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi công năng 100 taxi để phục vụ phòng chống dịch