Bất chấp việc Úc chưa hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, đám cưới của Carly Naughton và Alee Fogarty vẫn hoàn toàn có hiệu lực về mặt pháp lí nhờ vào một hợp đồng được ký kết giữa cả 2.

Đôi đồng tính kết hôn theo hình thức hợp đồng đầu tiên tại Úc

Chí Thiện | 08/07/2017, 23:10

Bất chấp việc Úc chưa hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, đám cưới của Carly Naughton và Alee Fogarty vẫn hoàn toàn có hiệu lực về mặt pháp lí nhờ vào một hợp đồng được ký kết giữa cả 2.

Quen nhau vàonăm 2015 thông qua một người bạn chung,Carly Naughton (31 tuổi) và Alee Fogarty (28 tuổi) đã trao lời hẹn ước trăm nămvào ngày 1.7 vừa qua. Họ chính là cặp đôi đồng tính đầu tiên tại Úckết hôn theo hình thức mới mang tên Evermore Pledge. Đây là một dạng hợp đồng được ràng buộc về mặt pháp lí nhằm bảo đảm cáccặp đôi ký kết sẽ sở hữu đầy đủ nhữngquyền lợi tương tự nhưhôn nhân dị tính gồmthừa kế, nhận con nuôi, giấy ủy quyền, hưu bổng, đầu tư...

Năm 2015, Carly đã hạ sinhcậu con trai Oakland thông qua phương pháp thụ tinh trong ốngnghiệm. Hiện cô cũng đang mang thai đứa con thứ 2ở tháng thứ 7
Alee

Chia sẻ với giới truyền thông, Carly cho biết: "Hôn nhân không phải chỉ đơn thuầnlà vềmột hôn lễ đẹp đẽ. Chúng tôi muốn có đầy đủ các quyền hợp pháp để bảo đảm cho tương lai của mình và các con. Chúng tôi muốn có sự bảo đảmrằng chúng tôi vẫn luôn có thể ở bên nhau nếu có chuyện gìnghiêm trọng xảy ra. Ví dụ như lên kế hoạch cho đám tang hay quyết định kết thúc mạng sống của người bạn đời".

Hôn lễ của cặp đôi này đã được tổ chức khá ấm cúng tại bãi biển Peppers Soul thơ mộng thuộc miền Bắc nước Úc với sự xuất hiện đầy đủ của gia đình 2 bên. "Mẹ tôi đến từ rất sớm và đã khóc khi nhìn thấy tôi trong chiếc váy cưới. Bởi vì không có bất kỳ ai trong gia đình nghĩ rằng ngày này sẽ đến. Thật tuyệt vời khi có thể chia sẻ khoảnh khắc thiêng liêng này với những người mà chúng tôi yêu quý và trân trọng",Carly nói.

Điều đặc biệt nhất chính là Carly và Alee đã được hỗ trợ hầu như mọi thứ cho hôn lễ, từ khâu địa điểm, chụp ảnh, váy cưới cho đến bánh cưới. Rất nhiều người đã cùng chung tay lại để ủng hộ cho cặp đôi đang yêu này có được giây phút đẹp đẽ nhất của đời mình.

"Banđầu, chúng tôi đã rất lo lắng vì mọi thứ được kết hợp với nhau một cách quánhanh chóng", Carly nói. "Mặc dù mọi thứ đều là được tặng nhưng hôn lễ rất đẹp và y như những gì mà chúng tôi đã tưởng tượng ra. Đó là một buổi lễ nhỏ, thân mật nhưng cực kỳ ý nghĩa".

Mai Thảo(theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đôi đồng tính kết hôn theo hình thức hợp đồng đầu tiên tại Úc