Chỉ cần duy trì thói quen ăn uống này, sức khỏe cũng như vóc dáng của bạn sẽ cải thiện rõ rệt.

Thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe và vóc dáng

La Hường | 08/07/2017, 15:17

Chỉ cần duy trì thói quen ăn uống này, sức khỏe cũng như vóc dáng của bạn sẽ cải thiện rõ rệt.

Uống 1cốc nước trước mỗi bữa ăn

Thói quen ăn uốngnày không những có thể bảo đảm cơ thể luôn ở trạng thái “đủ nước”, mà còn giúp kiểm soát lượng thức ăn bạn ăn trong bữa. Một nghiên cứu của Hà Lan cho thấy, uống 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn có thể giảm cảm giác đói và lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó có tác dụng giảm béo.

Tập thói quen ăn hành tây mỗi ngày

Rất nhiều người ăn rau thường rất ngại ăn hành, đặc biệt là hành tây. Đó là một thói quen ăn uống không tốt, bởi vì hành tây có chứa một lượng lớn chất flavonoid giúp bảo vệ tim mạch, do đó, việc ăn hành tây nên trở thành thói quen mỗi ngày. Đặc biệt khi ăn những món không tốt cho sức khỏe như thịt nướng, hành tây chính là “phao cứu sinh” giúp giảm thiểu chất độc từ thịt nướng vào cơ thể.

Uống trà nguội

Một nghiên cứu mới nhất của Bộ Nông nghiệp Mỹ phát hiện, ngoài các loại rau xanh và cà rốt, hồng trà có chứa nhiều chấtchống oxy hóa, nó có thể giúp bạn chống lại sự xâm nhập của các nếp nhăn và ung thư một cách hiệu quả. Nước lạnh có thể khiến những vật chất hữu ích trong trà này không bị phá hủy, mà từ từ tan ra, việc bạn làm bây giờ chỉ là đợi một chút cho trà nguội.

Ăn đồ ăn nhẹ lúc 3 giờchiều

Có thể ngủ nướng là lý do bạn không ăn sáng, nhưng việc ăn đồ ăn nhẹ lúc 3h chiều thì bạn không thể dùng bất cứ lý do gì để thoái thác. Bổ sung dinh dưỡng vào khoảng thời gian giữa bữa trưa và bữa tối, có thể giúp bạn trải qua được cảm giácmệt mỏi nhất trong ngày. Sữa chua, hoa quả... đều là sự lựa chọn tuyệt vời.

Ăn cam nên ăn cả phần cùi trắng

Rất nhiều người khi ăn cam thường hay bỏ phần cùi trắng mà không hề biết rằng thực ra trong phần cùi này rất giàu chất flavonoid – một chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. Vì vậy, hãy thay đổi thói quen ăn uống này ngay từ hôm nay nhé.

Khi mua hoa quả hãy chọn loại có màu sẫm

Hoa quả có rất nhiều chủng loại, nhưng nếu muốn đo về lợi ích sức khỏe thì hoa quả màu sẫm chắc chắn sẽ “thắng”, bởi vì trong chúng chưa nhiều chất chống oxy hóa hơn. Khi bạn còn băn khoăn, hãy chọn các loại hoa quả có màu sẫm như nho, mận….

Bữa tối nên tránh chất béo

Một số người hay có thói quen không ăn bữa sáng và bữa trưa thay vào đó là ăn vào bữa tối. Quan điểm này là sai lầm. Theo nghiên cứu, vài tiếng sau khi nạp khoảng 50- 80gr chất béo vào cơ thể từ bữa ăn tối, sự đàn hồi của mạch máu giảm xuống, khả năngđông máutăng mạnh. Cho nên, cho dù ban ngày ăn quá thanh đạm, cũng đừng tìm cách bổ sung chúng vào buổi tối.

Hạn chế muối trong bữa ăn

Nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do tim mạch liên quan đến chế độ ăn uống chứa lượng natri cao. Những người trên 65 tuổi có tỷ lệ tử vong do natri cao nhất. Natri làm cơ thể bạn giữ nước. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, quá nhiều nước có thể gây căng thẳng lên tim và mạch máu. Theo Hiệp hội, giới hạn lý tưởng tiêu thụ muối là không quá 1.500 miligam (hoặc một muỗng cà phê) hằng ngày. Để giảm lượng muối ăn vào, tránh các thực phẩm chế biến sẵn, pho mát, đồ ăn nhẹ đóng gói và thực phẩm đông lạnh. Nên ăn các thực phẩm tươi sống và sử dụng các loại thảo mộc, gia vị, hoặc nước ép cam quýt để thêm hương vị cho bữa ăn của bạn.

Trước khi ngủ ăn một chút thực phẩm chất xơ

Nửa tiếng trước khi ngủ ăn một ít đồ ăn nhẹ có hàm lượng carbonhydrate thấp sẽ giúp ngủ ngon. Ăn thực phẩm ngũ cốc là cách đơn giản nhất để bổ sung chất xơ, lượng chất xơ mà hầu hết mọi người nạp vào cơ thể mỗi ngày chỉ bằng một nửa nhu cầu cần thiết, cho nên, hãy bổ sung chúng vào giờ cuối cùng trước khi đi ngủ.

Thanh Hải (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe và vóc dáng