Tại Green Life, người tham gia đã đổi giấy vụn, chai nhựa, pin cũ để nhận được những chậu cây xanh và nhiều món đồ handmade xinh xắn.

Đổi giấy nhận cây xanh, chung tay bảo vệ môi trường xanh

Thu Anh | 01/01/2023, 17:54

Tại Green Life, người tham gia đã đổi giấy vụn, chai nhựa, pin cũ để nhận được những chậu cây xanh và nhiều món đồ handmade xinh xắn.

Vừa qua, Câu lạc bộ Green Hanoi-Amsterdam (Câu lạc bộ Môi trường và Xã hội tại trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam) đã tổ chức sự kiện Green Life 2023.

Theo BTC, trải qua nhiều năm tổ chức, Green Life 2023 tiếp tục hướng tới mục tiêu lan tỏa đến cộng đồng giá trị về lối sống xanh - sạch - đẹp. Năm nay, với chủ đề “The Fading Light – Vệt sáng mờ”, BTC mong muốn kêu gọi mọi người hành động vì ngôi nhà chung của nhân loại và đẩy lùi tình trạng hủy hoại hệ sinh thái của các loài động vật.

img_9759.jpg
Green Life 2023 thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ

Trong thời đại dân số toàn cầu bùng nổ, khi sự cần thiết về đất đai để sinh sống, làm việc, trồng trọt ngày càng tăng cao, con người đã và đang phá hủy hệ sinh thái thiên nhiên, săn bắt trái phép động vật hoang dã.

Theo Liên đoàn Bảo tồn Thế giới (IUCN), kể từ năm 1500 đến nay, đã có hơn 950 loài động vật bị xóa sổ vĩnh viễn, và tốc độ tuyệt chủng sẽ tăng gấp 10.000 lần trong những năm tới.

Nhận thức được điều này, các bạn trẻ tại Green Life 2023 đã chung tay xây dựng thành phố xanh, đồng thời giúp người tham gia nhận thức rõ hơn về hậu quả của hành động hủy hoại nơi sinh sống của các loài động vật; đồng thời đề ra những biện pháp mang tính đột phá góp phần bảo vệ môi trường.

img_0117.jpg
Nhiều phần quà thú vị, thân thiện với môi trường được BTC chuẩn bị kỹ lưỡng

Tại sự kiện Green Life 2023, nhiều học sinh, sinh viên đến đổi giấy vụn, những vỏ chai nhựa, pin đã qua sử dụng để nhận lại những món đồ đáng yêu được BTC và các tình nguyện viên tự tay chuẩn bị, như kẹp sách, thiệp, móc khóa… Độc đáo hơn, người tham gia còn nhận được những vật phẩm hết sức thân thiện với môi trường, như chậu sen đá, ống hút kim loại hay những chiếc túi vải xinh xắn.

Có mặt tại sự kiện, Thanh Lam (lớp 7B - trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) cho biết em đã mang 12kg giấy đến Green Life 2023 và bày tỏ niềm sự thích thú khi nhận được một chậu sen đá nhỏ xinh. Ngoài ra, nhiều em nhỏ đã mang đến quyên góp cho sự kiện hơn 20kg giấy và các loại pin cũ, vỏ chai nhựa.

img_8997-2.jpg
Nhiều bạn trẻ quan tâm, tham gia sự kiện
img_9684.jpg

Theo Lê Minh Triết - đồng Trưởng BTC Green Life 2023, em và các bạn trong BTC cảm thấy rất vui và tự hào khi đã tổ chức thành công sự kiện và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn học sinh. Dù quá trình tổ chức gặp không ít khó khăn nhưng thật vui khi nhận về những nụ cười và lời cảm ơn từ những người tham gia.

“Qua sự kiện, chúng em hy vọng có thể giúp cộng đồng nâng cao ý thức về môi trường, đồng thời khuyến khích mọi người cùng nhau có những hành động thiết thực, dù là nhỏ nhất, để tạo nên không gian chung thật an toàn, sạch đẹp”, Minh Triết chia sẻ.

Theo BTC, Green Life 2023 - “The Fading Light” đã diễn ra thành công khi thu gom được hơn hàng trăm cân giấy cùng pin cũ và chai nhựa cũ. Qua hành trình lần này, các thành viên của Green Hanoi Amsterdam hy vọng những ảnh hưởng mà sự kiện đem lại sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho môi trường, giúp mọi người nâng cao ý thức, trách nhiệm về vấn đề bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ hệ sinh thái trên Trái Đất nói riêng.

img_0137.jpg
Green Life 2023 tiếp tục hướng tới mục tiêu lan tỏa đến cộng đồng giá trị về lối sống xanh - sạch - đẹp

      Green Life là một sự kiện thường niên được tổ chức bởi câu lạc bộ Green Hanoi Amsterdam (GHA). Với hoạt động chính là đổi giấy, chai nhựa, pin cũ lấy đồ handmade, những chiếc túi vải và cây xanh.

Green Life hy vọng sẽ giúp nhiều bạn học sinh có cơ hội được tìm hiểu thêm những vấn đề nóng hổi về môi trường, đồng thời có những nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân và cộng đồng.

Bài liên quan
Thủ tướng chính thức phê duyệt đề án trồng 1 tỉ cây xanh
Mục tiêu được nêu trong đề án là đến hết năm 2025, cả nước trồng được một tỉ cây xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi giấy nhận cây xanh, chung tay bảo vệ môi trường xanh