Đúng như những dự đoán trước trận đấu, ông thầy người Hàn Quốc đã tung ra một đội hình với những nòng cốt là các cầu thủ U.23 với chiến tích á quân VCK U.23 châu Á vừa qua.

Đội hình ra sân Jordan – Việt Nam: Xuân Trường sát cùng Công Phượng, thủ thành Tiến Dũng dự bị

Chiêu Dương | 27/03/2018, 18:13

Đúng như những dự đoán trước trận đấu, ông thầy người Hàn Quốc đã tung ra một đội hình với những nòng cốt là các cầu thủ U.23 với chiến tích á quân VCK U.23 châu Á vừa qua.

Để đối đầu với một Jordan nhanh và mạnh lại có lợi thế thi đấu trên sân nhà King Abdullah II, HLV Park Hang- seo đã bố trí một hàng thủ dày dặn kinh nghiệm.

Trong khung gỗ là thủ thành Đăng Văn Lâm và hàng hậu vệ 5 người gồm có Ngọc Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng, hợp cùng bộ đôi Văn Thanh, Xuân Mạnh ở hai cánh.

Ở hàng tiền vệ là bộ ba Thanh Trung, Quang Hải và Xuân Trường. Anh Đức và Công Phượng cùng nhau gánh vác vai trò tiền đạo trên hàng công.

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của bảng đấu này, cả Việt Nam và Jordan đều đã đủ điểm để giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, về phía đội bóng của nhà cầm quân người Hàn, nếu giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện rất nhiều vị trí trên BXH FIFA.

Theo tính toán, nếu giành 3 điểm trước chủ nhà Jordan ngay trên sân khách King Abdullah II, đội bóng áo đỏ Sao vàng hoàn toàn có thể có 108 điểm và lọt vào top 90 hoặc 80 trong tháng 4 này.

Sở dĩ khả năng này có thể xảy ra là bởi một số đội tuyển ở nhóm này không thi đấu trận nào hoặc các trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu, không giúp ích nhiều cho việc cải thiện điểm số.

Thêm vào đó, trận đấu này có thể xem như thước đo phong độ các tuyển thủ U.23 của ông Park từ sau chiến tích gây chấn động châu Á trong tháng Giêng vừa qua.

Và đây cũng là bước trù bị để chiến lược gia người Hàn Quốc và các đồng sự của minh có cái nhìn chuẩn sát hơn về đội tuyển VN mà chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD tổ chức vào giữa tháng 8 tại Indonesia, AFF Cup vào cuối năm cùng với Asian Cup 2019 tại U.A.E vào tháng 1 năm 2019.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV người Hàn Quốc rất tự tin vào chiến thắng của đội nhà dù phải thi đấu trên sân khách. Ông Park tuyên bố:

“Dù biết rằng thi đấu trên sân nhà đối thủ mạnh như Jordan sẽ rất khó khăn cho tuyển Việt Nam nhưng đội bóng của chúng tôi luôn hướng tới việc giành chiến thắng hoặc ít nhất cũng phải có được 1 điểm”.

Trận đấu cuối cùng của vòng loại bảng C giữa Jordan và Việt Nam sẽ được diễn ra vào lúc 22h hôm nay, ngày 27.3.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội hình ra sân Jordan – Việt Nam: Xuân Trường sát cùng Công Phượng, thủ thành Tiến Dũng dự bị