Trước khi cuộc tấn công diễn ra, hơn 2 triệu chữ ký đã được thu thập nhằm yêu cầu Netflix tháo gỡ phim ''The First Temptation of Christ'' của nhóm Porta dos Fundos.

Đội ngũ sản xuất của phim khắc họa Chúa là người đồng tính bị tấn công ngay dịp Giáng sinh

Chí Thiện | 28/12/2019, 07:25

Trước khi cuộc tấn công diễn ra, hơn 2 triệu chữ ký đã được thu thập nhằm yêu cầu Netflix tháo gỡ phim ''The First Temptation of Christ'' của nhóm Porta dos Fundos.

Theo Hollywood Reporter, văn phòng của Porta dos Fundos -một nhóm chuyên sản xuất phim hài trên Youtubetại thành phố Rio de Janeiro đã bị tấn công ngay đêm Giáng sinh (24.12). Hai quả bom xăng đã được ném vào tòa nhà gây ra hỏa hoạn. May mắn là nhân viên bảo vệ đã nhanh chóng dập lửa. Không ai bị thương trong vụ việc.

"Một trong những nhân viên bảo vệ đã cố gắng khống chế đám cháy và anh ấy không bị thương. Tuy nhiên, hành động này đã gây nguy hiểm cho nhiều người vô tội trong công ty và trên đường phố", Porta dos Fundos viết trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội Instagram.

"Porta dos Fundos lên án bất kỳ hành vi bạo lực nào và đã cung cấp hình ảnh camera an ninh cho chính quyền. Chúng tôi hy vọng những người chịu trách nhiệm về cuộc tấn công sẽ bị phát hiện và trừng phạt. Thế nhưng, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vẫn là sự an toàn của đội ngũ nhân viên”.

Tuyên bố tiếp tục: "Một khi chúng ta có thêm thông tin chi tiết, chúng ta sẽ nói lại. Nhưng bây giờ, chúng ta dự đoán rằng chúng ta sẽ tiến lên, đoàn kết hơn, mạnh mẽ hơn, truyền cảm hứng và tin tưởng rằng đất nước sẽ sống sót qua cơn bão hận thù này, và tình yêu sẽ thắng thế cùng với tự do ngôn luận''.

Cách đây không lâu, tác phẩm mới nhất của Porta dos Fundos là The First Temptation of Christ (tạm dịch: Cám dỗ đầu tiên của Chúa) đã xuất hiện trên Netflix Brazil vào ngày 3 tháng 12. Thuộc thể loại hài châm biếm, bộ phim chỉ dài 46 phút và khắc họa câu chuyện hài hước về Chúa Jesus khi đang ở độ tuổi 30. Trở về từ sa mạc sau 40 ngày, Jesus tham dự bữa tiệc sinh nhật do Mary và Joseph tổ chức cùng với anh chàng Orlando – người được ngụ ý rằng là nhân tình của Jesus.

Phần miêu tả trên Netflix viết như sau: "Jesus - chàng trai gần 30 tuổi, dẫn một vị khách bất ngờ về nhà để ra mắt gia đình. Một bộ phim Giáng sinh kỳ quặc đến từ danh hài Porta dos Fundos”.

Trước vụ tấn công, một bản kiến nghị lưu hành trên mạng đã kêu gọi các nhà chức trách cấm The First Temptation of Christ và yêu cầu Porta dos Fundos xin lỗi. Bản kiến nghị này hiện đã có hơn 2 triệu chữ ký.

Nhóm Porta dos Fundos nhận giải Emmy quốc tế vào năm 2018

Trở lại năm 2018, Porta dos Fundos đã giành giải Emmy quốc tế cho bộ phim hài đặc biệt The Last Hangover. Trong phim, những người tham gia Bữa tiệc ly đã có một đêm say xỉn và Chúa Jesus biến mất vào hôm sau. Các sứ đồ đã phải đi tìm Ngài và làm sáng tỏ những gì đã xảy ra đêm hôm trước.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội ngũ sản xuất của phim khắc họa Chúa là người đồng tính bị tấn công ngay dịp Giáng sinh