Dưới đây là 3 cách mà các White Walker (Bóng trắng) hay còn gọi là The Other (Ngoại Nhân) có thể bị đánh bại trong "Game of Thrones", theo giả thiết của các fans cuồng.

Đội quân ‘Bóng trắng’ sẽ bị đánh bại trong 'Game of Thrones'

ctv-baotoan | 08/05/2016, 06:00

Dưới đây là 3 cách mà các White Walker (Bóng trắng) hay còn gọi là The Other (Ngoại Nhân) có thể bị đánh bại trong "Game of Thrones", theo giả thiết của các fans cuồng.

Hầu hết các nhân vật trong Game of Thrones hiện thời chỉ nghĩ đến việc một là làm cách nào để chiếm lấy Iron Thrones, hai là trả thù các nhà khác để trả nợ máu, hoặc đang "chạy nước rút" để chuẩn bị cho trận khiêu chiến với đám thầy tu Faith of the Seven vì danh dự dòng tộc.

Tuy nhiên, hiểm họa lớn nhất đối với nhân loại lại là các White Walker (Bóng trắng) hay còn gọi là The Other (Ngoại Nhân). Sở hữu dáng dấp của con người, nhưng bản chất của chúng hoàn toàn khác xa con người. Sự xuất hiện của chúng mang theo một cảm giác ớn lạnh, chúng có thể đóng băng mọi thứ chỉ với một cái chạm nhẹ. Điều này làm cho việc chiến đấu với chúng trở nên vô cùng khó khăn, vì chúng có thể đóng băng và bẻ tan các thanh kiếm. Tuy vậy, chúng không hoàn toàn ‘bất khả chiến bại’.

Dưới đây là 3 cách mà các White Walker (Bóng trắng) có thể bị đánh bại trong Game of Thrones:

1. Dragonglass

3 cách để đánh bại đội quân ‘Bóng trắng’ trong Game of Thrones.

Ở tập thứ 8 mùa thứ 3 có tựa “The Second Son”, Samwell Tally đã vô tình giết chết được một Bóng trắng khi anh đâm nó với một ngọn dagger được làm từ dragonglass. Sam đã tìm thấy loại vũ khí này ở Pháo Đài của Tộc Đầu Tiên (Fist of the First Men) và tin rằng chúng được cất giấu ở đó bởi họ để sử dụng như một biện pháp chống lại đội quân White Walker.

Dragonglass hay còn có tên gọi khác là Obsidian là một loại khoáng vật tạo nên bởi núi lửa phun, và vì là lửa nên khắc chế được bọn White Walker. Thuở xưa sau khi Azor Ahai đánh bại các Bóng trắng bằng thanh Lightbringer và liên minh với Children of Forest, dragonglass được cung cấp thường xuyên cho đội Night Watch trong một thời gian rất dài. Tuy nhiên sau này khi trải qua vài ngàn năm mà không thấy có Bóng trắng nào, 2 bên dần dần mất liên lạc.

Ở mùa thứ 5, Jon Snow đã mang một túi các dragonglass mà Sam tìm được đến Hardhome, nhưng khi bị các Bóng trắng tấn công bất ngờ, Jon đã buộc phải bỏ chúng lại trong một túp lều. Nhưng bằng cách này hoặc cách khác, các fan tin rằng Jon vẫn sẽ tìm cách lấy lại số dragonglass này.

2. Thép Valyrian

Bên cạnh dragonglass, thì thép Valyrian là chất liệu mà Jon Snow sẽ muốn thu thập thật nhiều để trang bị cho quân lính cho trận chiến với Dạ đế (Night King). Đó là một nhiệm vụ không hề đơn giản vì đây đều là những chất liệu hiếm gặp bởi nó chỉ có thể được rèn bằng lửa rồng.

Tên của loại vũ khí này có được từ Valyria – một đế chế cổ xưa hùng mạnh của người Valyria, từng một thời bành trướng hầu khắp đại lục Essos nhờ sử dụng ma thuật, đòn roi và những chiếc tù và nhiệm mầu để thuần hóa bầy rồng ở vùng núi lửa Fourteen Fires.

Chính tại đây, các thanh kiếm thép Valyrian danh bất hư truyền được các thợ rèn làm nên. Tuy nhiên rồng và pháp thuật cũng không thể bảo vệ họ khỏi đại họa tuyệt chủng mang tên ‘Ngày Tàn của Valyria’. Chỉ duy nhất Nhà Targaryen thoát nạn. Kể từ đó, cộng với việc loài rồng tạm thời tuyệt chủng, không còn cách nào để rèn thêm một cây kiếm thép Valyrian này nữa.

Cả Dragonglass và kiếm thép Valyrian đều có 1 điểm chung, đó chính là loài rồng. Điều đó mang chúng ta đến với giả thuyết thứ 3.

3. Liệu loài rồng có phải là ‘khắc tinh’ của các White Walker?

Tuy chưa ai thấy giả thuyết này được chứng minh, nhưng nhiều người đưa ra dự đoán rằng lửa của loài rồng có thể tiêu diệt được các White Walkers nên cơ hội cho những người ở Westeros vẫn còn nếu họ có sự giúp đỡ của Mẹ Rồng Daenerys Targaryen.

Vì suy cho cùng, lửa chính là nhân tố duy nhất mà con người có thể sử dụng để giết chết các Wights (các zombie do White Walkers tạo ra và kiểm soát khi hồi sinh người chết). Đó là lý do tại sao Wildlings hỏa thiêu người chết. Muốn rèn được một thanh kiếm thép Valyrian cũng cần lửa rồng và dragonglass cũng có chữ ‘rồng’ trong đó cơ mà.

Bảo Nhi (Theo Business Insider)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội quân ‘Bóng trắng’ sẽ bị đánh bại trong 'Game of Thrones'