Tuyển Iran vừa công bố danh sách sơ bộ các tuyển thủ tham dự Asian Cup. HLV Carlos Queiroz đã không cho gọi các cầu thủ đã từng dự World Cup. Tại Asian Cup 2019, Iran cùng với Iraq, Yemen và Việt Nam nằm ở bảng D.

Đối thủ của HLV Park Hang-seo không triệu tập các tuyển thủ dự World Cup 2018

Tấn Đức | 18/12/2018, 06:00

Tuyển Iran vừa công bố danh sách sơ bộ các tuyển thủ tham dự Asian Cup. HLV Carlos Queiroz đã không cho gọi các cầu thủ đã từng dự World Cup. Tại Asian Cup 2019, Iran cùng với Iraq, Yemen và Việt Nam nằm ở bảng D.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup diễn ra đầu năm 2019, HLV Carlos Queiroz đã công bố danh sách sơ bộ 21 tuyển thủ Iran tham dự giải đấu này.

Khá bất ngờ với quyết định của cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson khi ông không triệu tập hàng loạt các tuyển thủ đã từng tham dự World Cup 2018 như Milad Mohammadi, Saeid Ezatolahi, Masoud Shojaei, Sardar Azmoun hay Ashkan Dejagah…

Không những vậy, những cầu thủ đang chơi bóng cho các CLB danh tiếng ở châu Âu cũng không được gọi về tập trung đội tuyển. Trong bản danh sách của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ gồm toàn cầu thủ đang chơi trong nước và các CLB ở khu vực.

Hôm nay, 18.12, Team Melli sẽ di chuyển đến Doha, Qatar trong chuyến tập huấn kéo dài đến ngày 24.12. Tại đây, Iran sẽ thi đấu một trận giao hữu với Palestine. Sau đó, thấy trò HLV Carlos Queiroz sẽ tiếp tục có một trận giao hữu nữa nhưng chưa xác định được đối thủ.

Thông tin chính thức từ LĐBĐ Iran cho hay thì sau chuyến tập huấn, vào ngày 26.12, chiến lược gia 65 tuổi này mới chính thức chốt danh sách các tuyển thủ tham dự VCK Asian Cup 2019. Thế nhưng thuyền trưởng tuyển Iran vẫn bỏ ngỏ khả năng có gọi ngôi sao nào từ châu Âu về bổ sung thêm hay không.

Tại VCK Asian Cup 2019, tuyển Iran sẽ nằm ở bảng D cùng các đấu thủ Iraq, Yemen và Việt Nam. Team Melli, những người đã ba lần vô địch giải đấu này sẽ mở màn chiến dịch săn vàng bằng cuộc đụng độ với Yemen vào ngày 7.1.

Sau đó họ sẽ đối đầu với những nhà vô địch AFF Cup, tuyển Việt Nam vào ngày 12.1và kết thúc vòng đấu bảng vào ngày 16.1 trong cuộc chạm trán với người láng giềng Iraq.

Có thể nói, quyết định tạm thời của HLV Carlos Queiroz đã mang đến một sự hy vọng tạo nên một sự bất ngờ cho các đối thủ cùng bảng đấu.

Nếu Iran tập trung toàn bộ các ngôi sao từng dự World Cup mùa hè vừa qua cùng những tuyển thủ thi đấu tại châu Âu thì Team Melli gần như vô đối không chỉ ở bảng D mà khả năng lần thứ tư vô địch giải đấu là điều hiện hữu.

Còn nhớ tại World Cup 2018 vào mùa hè vừa qua, tuyển Iran lọt vào bảng B cùng các quốc gia Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha vàMorocco. Họ đánh bại đối thủ Morocco trong một trận đấu kịch tính bằng bàn thắng của cầu thủ chạy cánh Ehsan Hajsafiở tận phút 90+5.

Ở lượt trận thứ hai,Team Melli bị người Tây Ban nha đánh bại với tỷ số tối thiểu. Trong lượt trận cuối cùng vòng Bảng, Iran cầmhoà cùng những nhà ĐKVĐ châu Âu, Bồ Đào Nha với tỷ số 1-1.Ricardo Quaresma ghi bàn ở phút 45 và sau đóKarim Ansarifard gỡ hoà trên chấm phạt đền cho Iran vào phút 90+3

Đại diện châu Á này kết thúc cuộc phiêu lưu ở World Cup với1 trận thắng, 1 hoà và 1 lần bại trận, ghi được 2 bàn thắngvà để thủng lưới bằng với số lần lập công.

Danh sách sơ bộ 21 tuyển thủ Iran

Thủ môn:Alireza Beiranvand (Persepolis), Hossein Hosseini (Esteghlal), Payam Niazmand (Sepahan)

Hậu vệ:Ramin Rezaeian (Al-Shahania SC), Mohammadreza Khanzadeh (Qatar's Al Ahli), Rouzbeh Cheshmi (Esteghlal), Milad Mohammadi (Akhmat Grozny), Vouria Ghafouri (Akhmat Grozny) Sazi), Pejman Montazeri (Esteghlal)

Tiền vệ:Omid Ebrahimi (Qatar của Al Ahli), Ashkan Dejagah (Tractor Sazi), Masoud Shojaei (Tractor Sazi), Ahmad Nourollahi (Persepolis), Ali Karimi (Esteghlal)

Tiền đạo:Ali Gholizadeh (Charleroi), Mehdi Taremi (Al Gharafa), Sardar Azmoun (Rubin Kazan), Mehdi Torabi (Persepolis), Ali Alipour (Persepolis)

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối thủ của HLV Park Hang-seo không triệu tập các tuyển thủ dự World Cup 2018