​Ngay sau khi đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chuẩn bị vào một hành trình mới gay go và nhiều thử thách khác là Asian Cup 2019.

Asian Cup 2019 thay đổi thể thức, tuyển Việt Nam nhiều cơ hội đi tiếp?

Yến Phạm | 17/12/2018, 20:00

​Ngay sau khi đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chuẩn bị vào một hành trình mới gay go và nhiều thử thách khác là Asian Cup 2019.

Asian Cup là giải vô địch châu Á nơi quy tụ những đội bóng mạnh nhất châu lục sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 5.1 đến 1.2tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).Ở giải đấu này, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng D với ba quốc gia rất mạnh bao gồm Iran, Iraq và Yeme.

Nhìn vào 3 đối thủ của Việt Nam tại sân chơi này, rất nhiều ngườihâm mộlo ngại về cơ hội đi tiếp của quân đoàn áo đỏ.Tuy nhiên, với việc Asian Cup 2019 sẽ áp dụng thể thức mới so với giải đấu cách đây 4 năm thì là cơ hội rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Nếu tại Asian Cup gần nhất năm 2016, VCK chỉ có 16 đội tham dự và chia ra làm 4 bảng đấu để chọn ra những đội xếp nhất nhì mỗi bảng sẽ góp mặt ở tứ kết thì tạigiải sắp tới, số đội tham dự đã tăng lên thành 24 nên được chia làm 8 bảng đấu.

Các đội xếp nhất, nhì mỗi bảng sẽ được vào thẳng vòng trong. Bên cạnh đó, 4 đội đứng ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ được vào vòng 1/8 và tiếp tục thi đấu theo thể thức knock-out để tìm ra nhà vô địch.

Chính vì thểthức này mà người hâm mộ VN vẫn hy vọng đội bóng Sao Vàng tiếp tục có có mặt ở những vòng trong như cách mà 1 năm qua HLV Park và các học trò của ông làm được là vào chung kết U.23 châu Á, tứ kết Asiad và vô địch AFF Cup 2018.

Để chuẩn bị cho Asian Cup 2019, ngay sau khi đoạt cup AFF vào tối 16.12 vừa qua, các tuyển thủ được ban huấn luyện chovề nhà nghỉ ngơi và bắt đầu hội quân vào ngày 20.12 tới.

Sau khi trung vệ thép của tuyển Việt Nam, người gây ấn tượng mạnh và có tầm ảnh hưởng quan trọng đến chiếc cúp vô địch AFF, Trần Đình Trọng dính chấn thươngtrong trận chung kết lượt về với Malaysia với nhiều khả năng không kip bình phục để dự giải thìHLV Park Hang-seo cũng đã triệu tập thêm 6 tuyển thủ trẻ để bổ sung vào thành phần đội tuyển Quốc gia.

Theo thông tin chưa được LĐBĐ VN xác nhận thì Đó là tiền đạo Đinh Thanh Bình, tiền vệ Phan Thanh Hậu, Huỳnh Tấn Sinh và Ngô Tùng Quốc cùng hậu vệ Nguyễn Thành Chung và 1 cầu thủ U.23 đã từng tham dự ASIAD là tiền vệ Trần Minh Vương.

Trước khi bắt đầu hành trình mới, tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu để cọ xác.Trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 25.12 tại Hà Nội với đội tuyển Cộng hòa dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Tới ngày 31.12, tuyển Việt Nam sẽ gặp lại tuyển Philippines của Sven-Goran Eriksson trên đấtQatar như là bước tập dược cuối cùng trước khi bước vào giải đấu chính thức.Trận ra quân của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 là ngày 8.1 với Iraq.

Y.Phạm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup 2019 thay đổi thể thức, tuyển Việt Nam nhiều cơ hội đi tiếp?