Liên đoàn bóng đá Myanmar, MFF vừa công bố danh sách sơ bộ các tuyển thủ tham dự AFF Cup vào tháng 11 tới đây. Ba cầu thủ trụ cột đang thi đấu tại Thái Lan đã không có tên.

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo mất ba tuyển thủ trụ cột ở kỳ AFF Cup 2018

Duy Nam | 02/10/2018, 17:20

Liên đoàn bóng đá Myanmar, MFF vừa công bố danh sách sơ bộ các tuyển thủ tham dự AFF Cup vào tháng 11 tới đây. Ba cầu thủ trụ cột đang thi đấu tại Thái Lan đã không có tên.

Trong vài năm gần đây, bóng đá Myanmar đã có những bước nhảy vọt đáng ghi nhận. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Gerd Zeise đã từng bước chứng minh mình là một thế lực ở khu vực.

Tại giải đấu được luân phiên tổ chức hai năm một lần tới đây, đội bóng Đỏ Trắng đã rất quyết tâm giành thứ hạng cao nhất có thể.

Tuyển Myanmar đã chuẩn bị rất kỹ cho kỳ AFF Cup lần này. Trung tuần tháng 10, Garuda sẽ có hai “cuộc thử lửa” vô cùng quan trọng với những đối thủ mạnh như tuyển Indonesia hay đặc biệt là Bolivia, đội bóng của Nam Mỹ.

Mới đây, LĐBĐ Myanmar đã công bố danh sách tập trung cho hai trận đấu trên. Theo đó, tân HLV Antoine Hey đã bất ngờ không triệu tập ba cầu thủ trụ cột của tuyển Myanmar gồm Zaw Min Tun, Kyi Lin và Kyaw Ko Ko bởi những lý do khác nhau.

Giới thạo tin suy đoán, bộ ba trụ cột này đã không có tên trong những cuộc tập trận quan trọng trên thì nhiều khả năng, họ sẽ không được HLV người Đức lựa chọn cho VCK AFF Cup.

Lý giải về sự vắng mặt này, cựu cầu thủ chuyên nghiệp đã từng chơi bóng ở Bundesliga cho biết. Tiền vệ Kyi Lin và tiền đạo Kyaw Ko Ko, những người đang thi đấu ở Thái Lan trong màu áo Chiangrai United không được gọi vì lý do dính chấn thương và khả năng phục hồi để kịp tham dự giải đấu là rất ít.

Trong khi đó, hậu vệ 26 tuổi, người rất quen thuộc với các giải đấu ở đấu trường khu vực đã không chứng minh được phong độ của mình trong mắt HLV Antoine Hey.

Trên trang chủ LĐBĐ Myanmar, chiến lược gia người Đức chia sẻ về cho quyết định không triệu tập ngôi sao hậu vệ từng thi đấu rất chắc chắn ở hàng thủ tuyển Myanmar. HLV 48 tuổi cho biết:

“Chúng tôi muốn tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế. Tại AFF Cup lần này, chúng tôi muốn đòi hỏi một sự cố gắng thi đấu hết mình với phong độ thật cao từ các tuyển thủ.

Về trường hợp của Zaw Min Tun, cậu ấy là một cầu thủ tốt trong quá khứ. Tuy nhiên, hiện tại, tôi không có ý định sử dụng cậu ấy".

Tại AFF Suzuki Cup 2018, Myanmar nằm ở bảng A với Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào. Garuda sẽ khởi đầu chiến dịch AFF Cup bằng trận đấu trên sân nhà gặp tuyển Campuchia vào ngày 12 tháng 11.

Tiếp đó, vào ngày 20 tháng 11, Myanmar sẽ đối đầu quân đoàn của HLV Park Hang-seo cũng trên sân nhà Thuwunna YTC.

D.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo mất ba tuyển thủ trụ cột ở kỳ AFF Cup 2018