Ngay sau khi hội quân tại Hà Nội, đội tuyển nữ VN dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã có buổi tập đầu tiên tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN ngay trong chiều nay 5.1.2016.

Đội tuyển bóng đá nữ VN rất cần được ủng hộ

Một Thế Giới | 05/01/2016, 22:07

Ngay sau khi hội quân tại Hà Nội, đội tuyển nữ VN dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã có buổi tập đầu tiên tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN ngay trong chiều nay 5.1.2016.

Sau khi chia tay HLV người Nhật Bản, Takashi, VFF đã bố nhiệm HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ VN tại Vòng loại thứ 3 (vòng loại cuối cùng) Olympic Rio de Janeiro 2016. Ở vòng loại thứ 3 Olympic 2016 khu vực Châu Á, đội tuyển nữ VN sẽ đối đầu với các đội bóng rất mạnh, gồm Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Triều Tiên và Trung Quốc. Do đối thủ đều là những đội bóng mạnh nên Tổng cục TDTT cũng như VFF không giao chỉ tiêu cụ thể cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Ở đợt tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Brazil 2016 này, đội tuyển nữ gồm 32 thành viên, trong đó có 25 cầu thủ (đông nhất là TP.HCM với 9 cầu thủ, Hà Nội 7, Hà Nam 5, Than Khoáng sản VN 3, Thái Nguyên 1).

So với đợt tập trung hồi tháng 7.2015 dưới thời HLV Nhật Bản Takashi, danh sách đội hầu như không có sự thay đổi đáng kể bởi tân HLV trưởng đội tuyển nữ VN Mai Đức Chung không muốn xáo trộn nhân sự. Những trụ cột của đội vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, đội sẽ thiếu vắng hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung vì vừa phẫu thuật đầu gối và tiền vệ trái được coi là phát hiện lớn tại ASIAD 2014 dưới thời ông Chung dẫn dắt là Vũ Thị Nhung. Nhưng bù lại ông Chung đã gọi lại trung vệ kỳ cựu Bùi Thị Như và bổ sung thêm sức trẻ của Lê Hoài Lương. Trợ lý cho ông Chung vẫn sẽ những gương mặt quen thuộc như Vũ Bá Đông, Đoàn Kim Chi, Nguyễn Thị Kim Hồng.

Ở buổi tập đầu tiên, HLV Mai Đức Chung chủ yếu cho các cầu thủ thả lỏng và tập đấu đối kháng nhẹ. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Liên đoàn hay Tổng cục không đặt mục tiêu nặng cho chúng tôi là phải tiếp tục tiến vào vòng trong nhưng bản thân từng cầu thủ đã xác định được đây là cuộc chơi và phải chơi hết. Có thể chúng ta không giành được thắng lợi nhưng chúng ta làm được điều gì đó để lại ấn tượng cho người hâm mộ mới là điều quan trọng. Chúng tôi cũng nhắc nhau là phải luôn đoàn kết, trong sạch. Đó là mục tiêu chính của chúng tôi trong đợt tập trung này”.
Tuyen nu VN rat can duoc ung ho 

HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ thêm rằng, đối với bóng đá nữ, sự quan tâm của người hâm mộ và các nhà tài trợ chính là nguồn động viên cần thiết để tiếp thêm động lực cho các cầu thủ phấn đấu vì màu cờ sắc áo quốc gia.

Ở đợt tập trung đầu tiên năm 2016, đội tuyển nữ VN sẽ tập liên tục đến sát tết Nguyên đán thì nghỉ một tuần (từ ngày 5.2 đến 10.2) trước khi tập trung lại. Dự kiến đội tuyển nữ VN sẽ có từ 5 đến 6 trận giao hữu, trong đó trận đấu với tuyển Thái Lan có thể diễn ra ngay sau Tết.

Ngày 21.2, đội sẽ lên đường sang Osaka (Nhật bản) và sẽ thi đấu với một CLB mạnh của Nhật Bản trước khi bước vào vòng loại thứ 3 Olympic 2016 khu vực châu Á lần lượt gặp Trung Quốc ngày 29.2, Úc ngày 2.3, CHDCND Triều Tiên ngày 4.3, Nhật Bản ngày 7.3 và Hàn Quốc ngày 9.3.

Chỉ có 2 đội xuất sắc nhất bảng sẽ được quyền thi đấu tại Olympic. Cơ hội để VN đi tiếp đến vòng đấu cuối cùng là cực thấp nhưng theo ông Mai Đức Chung: “Chúng tôi sẽ phấn đấu thể hiện một lối chơi đẹp và đạt kết quả tốt nhất có thể”.
Danh sách tập trung đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
Thủ môn (4): Đặng Thị Kiều Trinh, Trần Thị Kim Thanh, Lại Thị Tuyết, Khổng Thị Hằng.

Hậu vệ (10): Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Vũ Thị Thúy, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Mai, Dương Thị Vân, Nguyễn Hải Hòa, Bùi Thúy An, Nguyễn Thị Xuyến, Hoàng Thị Loan.

Tiền vệ (7): Trần Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa, Đỗ Thị Yến. 

Tiền đạo (4): Huỳnh Như, Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phạm Hải Yến.

Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 Olympic 2016 

Ngày 29.2, Việt Nam – Trung Quốc 

Ngày 2.3, Australia – Việt Nam 

Ngày 4.3, Việt Nam – Triều Tiên 

Ngày 7.3, Việt Nam – Nhật Bản 

Ngày 9.3, Hàn Quốc – Việt Nam 

 HOÀNG ANH - ẢNH: LAO ĐỘNG
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội tuyển bóng đá nữ VN rất cần được ủng hộ