Bạn có thể vừa tắm hoặc vừa phơi nắng và thi thoảng bị một trận gió mạnh thổi tung bởi những chiếc máy bay hạ cánh sát trên đầu. “Bão biển” Maho chính là điểm đến đặc biệt với du khách thích cảm giác mạnh.

Đón “bão nhân tạo” ở bờ biển Maho

Một Thế Giới | 11/10/2013, 12:36

Bạn có thể vừa tắm hoặc vừa phơi nắng và thi thoảng bị một trận gió mạnh thổi tung bởi những chiếc máy bay hạ cánh sát trên đầu. “Bão biển” Maho chính là điểm đến đặc biệt với du khách thích cảm giác mạnh.

           

h2 - maho beachChiếc máy bay của hãng hàng không KLM (Hà Lan) đang hạ cánh ngang qua bãi biển Maho – Ảnh Benny Zheng

Đảo Saint Martin nằm cạnh sân bay quốc tế Princess Juliana, được chia thành 2 phần, nửa đảo phía Bắc thuộc Pháp và phía Nam nơi có bãi biển Maho thuộc Hà Lan. Bờ cát trắng và làn nước xanh màu ngọc không làm cho Maho Beach trở nên nổi tiếng bởi có hàng trăm bãi biển như thế trong vùng biển Caribbean, mà chính những chú chim sắt lại là nguyên nhân khiến nhiều người đổ về Maho Beach. Các máy bay lớn như Boeing 747 hay Airbus A380 cũng là những vị khách thường xuyên tại sân bay này. Các nhà đầu tư bản địa sớm nhận ra tiềm năng của Maho nên đã cho xây dựng những quán xá đồng thời tranh thủ giới thiệu trên các chuyến bay hạ cánh xuống Princess Juliana International Airport.

Điều đặc biệt ở Maho chính là ngắm nhìn những chiếc máy bay hạ cánh sát rạt ngay đầu mình tưởng chỉ cần vươn tay là có thể chạm tới. Trải nghiệm này thật sự rất đặc biệt và không giống bất cứ cảm giác nào. Chỉ trong vòng chưa đầy 60 giây, chiếc máy bay từ một chấm nhỏ hiện ra lớn dần rồi xé toạc bầu trời, sải cánh đáp xuống đầu đường băng dài 2,3km phía trước.

h3 - maho beachNhững du khách rất thích thú khi cảm thấy có thể chạm tới thân máy bay trong gang tấc – Ảnh Takashi Ota

Nhưng đó không chỉ là cách giải trí duy nhất, cho dù chính quyền địa phương đã đặt bảng cảnh báo về tai nạn nghiêm trọng có thể dẫn đến chết người, những du khách liều lĩnh vẫn thích thử đối chọi với cơn gió khủng khiếp như bão khi máy bay chuẩn bị cất cánh bằng cách bám chặt vào lớp hàng rào. Âm thanh như đang có thảm họa rít lên làm phấn khích không chỉ các du khách nam mà nhiều cô gái trong trang phục bikini cũng tha thồ la hét thỏa thích. Đã có thêm một tường rào khác dựng lên trước đường băng nhằm làm nản lòng các du khách và may mắn thay cho đến thời điểm hiện tại chưa có ghi nhận nào về thiệt hại tính mạng xảy ra. Tại nạn gần đây nhất vào năm 2012 được ghi lại trong đoạn video cho thấy khi động cơ máy bay đang lên đến gần cực điểm đã thổi bay một phụ nữ khiến cô va đầu vào thành bê tông gây xước trán.

h4 - maho beachDu khách đang hứng chịu “cơn bão nhân tạo” thổi ra từ động cơ máy bay khi chuẩn bị cất cánh

h5 - maho beachBảng cảnh báo có vẻ chỉ làm cho du khách thêm tò mò và phấn khích thử nghiệm cảnh đứng sau máy bay – Ảnh Phil Vernon

h6 - maho beachMáy bay của hãng Corsairfly đang hạ cánh chỉ cách mặt bờ biển chưa đầy 30m – Ảnh Aldo Bidini  

An Nam (Tổng hợp)

           
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón “bão nhân tạo” ở bờ biển Maho