Tuyến xe khách cố định TP.HCM - Đắk Lắk bị tạm dừng vì vi phạm an toàn phòng chống dịch, đón khách dọc đường, trong đó có 3 ca nhiễm COVID-19.

Đón khách dọc đường bị nhiễm COVID-19, tuyến xe TP.HCM - Đắk Lắk bị tạm ngừng hoạt động

P.V | 17/10/2021, 16:18

Tuyến xe khách cố định TP.HCM - Đắk Lắk bị tạm dừng vì vi phạm an toàn phòng chống dịch, đón khách dọc đường, trong đó có 3 ca nhiễm COVID-19.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) cho biết Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk vừa tạm ngừng thí điểm vận tải hành khách tuyến cố định TP.HCM - Đắk Lắk và ngược lại hôm 15.10.

Qua kiểm tra, Sở GTVT và lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk phát hiện một số trường hợp ô tô vận tải hoạt động không đúng quy định, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trường hợp vi phạm là nhà xe Thuận Hiếu, thuộc Công ty TNHH Vận tải Thịnh An (đơn vị vận tải tỉnh Đắk Lắk).

Cụ thể, ngày 15.10, xe khách mang biển số 47B-013.75 của nhà xe Thuận Hiếu khởi hành ra khỏi Bến xe Ngã Tư Ga, trên xe có 4 người, bao gồm 2 tài xế và 2 hành khách. Dọc đường, tài xế của xe đón thêm 18 khách.

Trong quá trình di chuyển từ TP.HCM về đến chốt kiểm soát Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), lực lượng y tế tầm soát toàn bộ hành khách và phát hiện 3 người trong cùng một gia đình dương tính với nCoV.

Tài xế cho biết 3 người này lên xe tại chặng Mỹ Phước 1, quốc lộ 13, Bình Dương, có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 ngày 14.10. Trong số này chỉ có 1 người đã tiêm một mũi vắc xin, 2 người còn lại chưa đủ 18 tuổi để tiêm chủng.

Trước trường hợp trên, Sở GTTV đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm đón, trả khách dọc đường trên địa bàn thành phố.

Từ ngày 1.10, TP.HCM mở cửa trở lại theo Chỉ thị 18 sau 4 tháng kéo dài giãn cách xã hội. Chính quyền khôi phục hoạt động một số tuyến xe buýt, taxi, xe du lịch, xe khách liên tỉnh... với điều kiện đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón khách dọc đường bị nhiễm COVID-19, tuyến xe TP.HCM - Đắk Lắk bị tạm ngừng hoạt động