Để bày tỏ thái độ bức xúc với ứng cử viên dẫn đầu của đảng Cộng hòa, người dân Mexico đã làm hình nộm ông Donald Trump và đem đốt trong lễ Phục sinh.

Donald Trump bị dân Mexico làm hình nộm đốt trong lễ Phục sinh

Một Thế Giới | 27/03/2016, 21:00

Để bày tỏ thái độ bức xúc với ứng cử viên dẫn đầu của đảng Cộng hòa, người dân Mexico đã làm hình nộm ông Donald Trump và đem đốt trong lễ Phục sinh.

Những hình nộm của ông Donald Trump bị đốt cháy trong vùng La Merced, Mexico City, một phần của thánh lễ truyền thống của địa phương mừng lễ Phục sinh. Những hình nộm bị đốt trong lễ hội tượng trưng cho Judas, kẻ đã phãn bội Chúa Giêsu.
Một trong số những hình nộm Trump bị đốt là do nghệ sĩ Felipe Linares thực hiện, năm nay nghệ sĩ này sử dụng hình ảnh của ông Trump làm hình nộm bởi không chấp nhận những lời bài ngoại của ông trùm bất động sản.
"Kể từ khi ông ta bắt đầu chiến dịch của mình và bắt đầu nói về những người nhập cư Mexico và Mexico, tôi nói: Tôi sẽ làm hình nộm ông ta", ông Linares nói với hãng tin Reuters lý do mình làm hình nộm Donald Trump.
Năm nay, rất nhiều nghệ sĩ làm hình nộm tại Mexico đã quyết định làm hình nộm ông Trump để đốt trong ngày lễ Phục sinh. Trong nhiều hình nộm, có cả hình nộm một người đàn ông cầm cái đầu có ghi chữ Donald Trump.
Donald Trump bi dan Mexico lam hinh nom dot trong le Phuc sinh-hinh-anh-1
Hình nộm ông Trump bị chặt đầu 
Trong số những đề xuất gây bất bình với người Mexico trong chiến dịch của ông Trump có cả việc ông muốn người Mexico trả tiền xây dựng bức tường ngăn cách hai nước để chặn dòng người nhập cư từ Mexico vào Mỹ.
Tổng thống Mexico, ông Enrique Pena Nieto, cho biết sẽ không có chuyện nước ông dùng tiền của mình xây dựng bức tường biên giới giữa nước ông với Mỹ. Tổng thống Mexico còn nói nặng hơn khi so sánh ông Trump với những kẻ độc tài như Adolf Hitler và Benito Mussolini.
Khi bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình hồi tháng 6.2015, ông Trump đã gọi những người nhập cư đến từ Mexico là những kẻ "hiếp dâm" và "tội phạm". Sau đó, để chặn dòng người Mexico vượt biên sang Mỹ, ông Trump đề xuất sẽ xây một bức tường cao làm biên giới ngăn cách hai nước Mỹ - Mexico.
Ngoài ông Trump, một hình nộm Tổng thống Obama cầm cờ Cuba và Mỹ cũng được người Mexico chế tạo. Tuy nhiên, hiện không rõ là hình nộm của ông Obama có bị đốt hay không.
Donald Trump bi dan Mexico lam hinh nom dot trong le Phuc sinh-hinh-anh-2
 Hình nộm Tổng thống Obama cầm cờ Cuba và Mỹ
 Thiên Hà (theo NewYork Daily News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump bị dân Mexico làm hình nộm đốt trong lễ Phục sinh