Quân đội Syria dưới sự yểm trợ của không quân Nga đã tái chiếm thành công thành phố được mệnh danh là "Cô dâu sa mạc", Palmyra từ tay tổ chức khủng bố IS.

Quân đội Syria giải phóng 'Cô dâu sa mạc' từ tay IS

Một Thế Giới | 27/03/2016, 20:40

Quân đội Syria dưới sự yểm trợ của không quân Nga đã tái chiếm thành công thành phố được mệnh danh là "Cô dâu sa mạc", Palmyra từ tay tổ chức khủng bố IS.

Chiến thắng của quân đội Syria, dành lại "Cô dâu sa mạc" Palmyra từ tay tổ chức khủng bố IS đánh dấu một bước tiến quan trọng của quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố tại quốc gia Trung Đông này.
Tướng Ali Mayhoub tuyên bố trên truyền hình Syria rằng chiến thắng tại Palmyra "là một đòn chí tử vào ISIL (tổ chức khủng bố IS), làm suy yếu tinh thần bọn lính đánh thuê của chúng và đang mở ra sự tháo lui và thất bại của chúng".
Quân đội Syria đã tái chiếm toàn bộ thành phố Palmyra gồm khu vực dân cư cũng như khu vực thành phố cổ được công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Tiếp đến, lực lượng quân đội Syria sẽ tháo gỡ bom, mìn chôn dưới đất tại nhiều khu vực của thành phố nhằm đưa cuộc sống trở lại bình thường sau nhiều tháng bị tổ chức khủng bố IS chiếm đóng.
Theo nhiều nguồn tin trên chiến trường, lực lượng của IS đã chọn cách rút lui về các thành phố như Raqqa, Deir Ez-Zor và Sukhnah thay vì tiếp tục tử thủ với quân chính phủ trong thế bị Nga không kích cường độ cao.
Hàng trăm phần tử khủng bố cùng nhiều thiết bị quân sự của tổ chức khủng bố IS đã bị mất trong trận chiến ở Palmyra, nơi cách thủ đô Damascus khoảng 215km.
Truyền hình quốc gia có ghi lại cảnh nhiều vụ nổ và khói lớn bốc lên từ các tòa nhà bên trong thành phố, trong khi xe tăng và lựu pháo nã đạn liên tiếp vào quân khủng bố.
Ngày 26.3, đại diện chính phủ Syria cho biết, họ chắc chắn sẽ khôi phục lại những di tích lịch sử bị khủng bố phá hủy sau khi tái chiếm lại được toàn bộ thành phố này.
Thiên Hà (theo AP)
Bài liên quan
Căn cứ Mỹ tại Syria bị tập kích
Hãng Reuters dẫn nguồn tin cho biết ngày 21.4, có ít nhất 5 quả tên lửa được phóng từ thị trấn Zummar của Iraq đến một căn cứ quân sự Mỹ ở vùng Đông Bắc Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Syria giải phóng 'Cô dâu sa mạc' từ tay IS