Sau khi ông Donald Trump gọi Philippines là "quốc gia khủng bố”, một nghị sĩ Philippines đã đề nghị cấm ông vĩnh viễn không được đặt chân đến Philippines.

Donald Trump bị tẩy chay do gọi Philippines là 'quốc gia khủng bố'

Trần Trí | 09/08/2016, 16:04

Sau khi ông Donald Trump gọi Philippines là "quốc gia khủng bố”, một nghị sĩ Philippines đã đề nghị cấm ông vĩnh viễn không được đặt chân đến Philippines.

Theo báo International Business Times ngày 8.8 (giờ địa phương), trong cuộc vận động tranh cửtại Portland (bang Maine) hôm4.8, ứng cử viên tổng thống DonaldTrump tuyên bố những ngườidi cưđến Mỹ hợp pháp rồi âm mưu giết hại công dân Mỹ.

Ông nêu têncác nước như Philippines, Somalia, Syria, Ma Rốc, Uzbekistan, Afghanistan, Iraq, Pakistan và Yemen đãđưa ngườiđến Mỹ và gọi đó là “quốc gia khủng bố”.

Ông Trump cho rằng nướcMỹ đã “rước giặc vào nhà” với phát biểunhư sau:“Chúng ta đã đểcho người từ các nước khủng bố đến, trong khi lẽ ra họ không được phép thì chúng ta lại không thể kiểm tra họ. Chẳng có cách nào để kiểm tra họ, chẳng biết họ là ai. Đấy có thể là con ngựa thành Troie của mọi thời đại”.

Sau đó tại Philippines,nghị sĩ Joey Sarte Salceda đãtrình một dự thảo nghị quyết lên Hạ viện.Dự thảoviết: “Không có cơ sở nào hoặc lời biện hộ hợp lý nào cho việc gọi người dân Philippines đến từ một quốc gia khủng bố, hoặc họ sẽ là con ngựa thành Troie. Lời này đến từ một tuyên bố hung hăng và ông ta luôn có thái độ thù địch đối với ngườidi dân ở Mỹ, nơi ông ta đang thèmkhát trở thành lãnh đạo”.

Dự thảo nghị quyếtcòn viết rằng nếu ông Donald Trump trúng cử tổng thống Mỹ, ông sẽ ở vị thế có tầm ảnh hưởng đến các chính sách có thể gây khó khăn cho gần 4 triệu kiềudân Philippines đang sống ở Mỹ.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, cộng đồng Philippines đông thứ nhì trong cáccộng đồng dân Mỹ gốc châu Á.

Trung Trực (theo International Business Times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump bị tẩy chay do gọi Philippines là 'quốc gia khủng bố'