Trong lúc Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa diễn ra vào ngày 20.7, một phụ nữ đã cáo buộc ứng cử viên tổng thống Donald Trump tấn công tình dục. Đây là người phụ nữ thứ 3 tố cáo ông Trump tấn công tình dục và cho rằng tỷ phú truyền thông Mỹ không đủ tư cách để trở thành tổng thống, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Donald Trump bị tố tấn công tình dục

Hàn Giang | 24/07/2016, 08:07

Trong lúc Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa diễn ra vào ngày 20.7, một phụ nữ đã cáo buộc ứng cử viên tổng thống Donald Trump tấn công tình dục. Đây là người phụ nữ thứ 3 tố cáo ông Trump tấn công tình dục và cho rằng tỷ phú truyền thông Mỹ không đủ tư cách để trở thành tổng thống, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Jill Harth, một nghệ sĩ trang điểm và là người hợp tác kinh doanh với ông Trump trong những năm 1990, đã lên tiếng cáo buộc ứng cử viên của đảng Cộng hòa tấn công tình dục mình trong quá khứ. Theo bà Harth, ông Trump đã nhiều lần quấy rồi tình dục bà trong thời gian hai người còn hợp tác kinh doanh.

Năm 1997, bà Harth đã đệ đơn kiện đối với các hành vi của ông Trump. Trong đơn kiện của mình, bà Harth cho biết ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đã buộc bà phải quan hệ tình dục và liên tục có những hành vi thái quá hay không phù hợp trong mối quan hệ giữa hai người.

Trong cuộc phỏng vấn vào đầu tuần này với hãng tin The Guardian, bà Harth cho biết mình gặp ông Trump lần đầu tiên vào năm 1992, khi bạn trai của bà là George Houraney cố gắng thuyết phục ông Trump trở thành đối tác trong một sự kiện về sắc đẹp. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ trang điểm nhấn mạnh rằng tỷ phú truyền thông của Mỹ đã có những cử chỉ không phù hợp ngay lần đầu gặp mặt.

Bà Harth kể lại với hãng tin The Guardian rằng: “Donald Trump nhìn chằm chằm vào tôi trong suốt cuộc họp với Houraney, ngay cả khi bạn trai tôi đang trình bày những điều khoản quan trọng trong sự kiện. Ông Trump còn hỏi rằng có phải tôi đang ngủ với Houraney, khiến bạn trai tôi cảm thấy sốc”.

Ngoài ra, trong đơn khiếu nại của mình, bà Harth còn cho biết trong bữa tối tại khách sạn Plaza sau cuộc họp, ông Trump liên tục sờ vào chân của bà ở dưới bàn. Ứng cử viên đảng Cộng hòa cũng bị cáo buộc nhiều lần gọi điện cho bà Harth vào buổi tối và đề nghị nữ nghệ sĩ trang điểm đến nhà của mình.

“Trong một chuyến du lịch với những người bạn, trong đó có cả Houraney, nhưng Trump vẫn cố gắng kéo tôi ra khỏi nhóm và đưa vào phòng ngủ của ông ta để cưỡng bức. Trump đẩy tôi vào tường và dùng tay chạm vào cơ thể, đồng thời cố gắng cởi bỏ trang phục của tôi. Tuy nhiên, tôi đã la lên khiến Trump bỏ cuộc”, The Guardian dẫn lời bà Harth.

“Trump đã làm tất cả để có được tôi. Ông ta liên tục gọi điện và nói rằng: Anh yêu em, cô bé. Tôi sẽ là người yêu tốt nhất em từng yêu. Em sẽ làm được gì với kẻ thất bại đó (Houraney), em cần ở bên tôi và trở thành một người phụ nữ khác”, bà Harth nói thêm.

Bà Harth là người phụ nữ thứ 3 cáo buộc ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tấn công tình dục. Trong tháng 6.2016, một vụ kiện cũng diễn ra tại tòa án quận Manhattan với cáo buộc ông Trump cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi vào năm 1994.

Ngoài ra, người vợ đầu tiên của ông Trump là Ivana Trump cũng tố cáo tỷ phú truyền thông thực hiện các “cuộc tấn công tình dục” thay vì quan hệ hôn nhân bình thường trong thời gian họ vẫn là vợ chồng.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
26 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump bị tố tấn công tình dục