Ngày 12.7, phát biểu với người dẫn chương trình truyền hình Pat Robertson của đài Christian Broadcasting Network, ông Donald Trump nói Tổng thống Putin ưng bà Clinton làm Tổng thống Mỹ, vì bà sẽ làm cho nước Mỹ trở nên yếu hơn.

Donald Trump nói Tổng thống Putin ưng bà Clinton làm Tổng thống Mỹ

Trần Trí | 13/07/2017, 10:51

Ngày 12.7, phát biểu với người dẫn chương trình truyền hình Pat Robertson của đài Christian Broadcasting Network, ông Donald Trump nói Tổng thống Putin ưng bà Clinton làm Tổng thống Mỹ, vì bà sẽ làm cho nước Mỹ trở nên yếu hơn.

Đây là cách Tổng thống Mỹ bác bỏ cáo buộc Nga muốn giúp ông thắng cử tổng thống. Ông nói cáo buộc này là phi lý, vì Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn có một lãnh đạo yếu ớt ở Washington.

Ông Trump nói: “Chúng ta là quốc gia mạnh nhất thế giới, và chúng ta ngày càng mạnh hơn vì tôi là là một nhân vật quân sự lớn. Lấy ví dụ, nếu như Hillary Clinton trúng cử, quân đội chúng ta sẽ bị suy yếu. Nguồn năng lượng của chúng ta sẽ đắt giá hơn. Đó là lý do Putin không muốn tôi làm tổng thống. Đó là lý do tôi nói hà cớgìông ấy lại muốn tôi là tổng thống cơ chứ? Vì ngay từ ngày đầu, tôi đã muốn có một quân đội mạnh. Ông ấy không muốn điều đó”.

Ông Trump cũng cho biết ông có quan hệ tốt với ông Putin, sau khi hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp mặt đối mặt đầu tiên ngày 8.7, nhân dịp dự hội nghị thượng đỉnh G-20.

Ông nói: “Người ta nói: 'Ồ, họ không nên chơi với nhau'. Được, ai nói thế ? Tôi nghĩ chúng tôi khá thân thiết. Chúng ta có thế lực hạt nhân lớn, họ cũng thế. Một điều chúng tôi làm được là lệnh ngưng bắn trên nhiều vùng ở Syria. Lệnh này đã thi hành được 4 ngày... Đấy là nhờ Tổng thống Putin và Tổng thống Trump thỏa thuận”.

Tuyên bố của ông Trump sẽ được phát sóng trên chương trình “CLB 700” đêm 13.7 (giờ Mỹ) là lần xuất hiện trước công chúng của ông, sau 4 ngày ầm ĩ vì nghi án con trai cả Donald Trump Jr. của ông Trump cấu kết với Nga.

Sựphát hiện Trump "con"muốn tìm cách bôi nhọ bà Clinton - từ thông tin mà một nữ luật sư Nga hứa hẹn - trong cuộc tranh cử tổng thống đã lại khiến nhiều người trong đảng Cộng hòa lo ngại: Nga lại đứng sau chương trình cải tổ thuế và luật bảo hiểm y tế mới của ông Trump

Từ khi dự hội nghị thượng đỉnh G-20 trở về Mỹ tối 8.7, ông Trump vắng bóng và tối 12.7, ông bay qua Pháp dự lễ Quốc khánh Pháp 14.7.

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói ông Trump có dự những cuộc họp với các cố vấn kinh tế về thương mại và với các quan chức khác về an ninh mạng. Bà bác bỏ Tổng thống muốn giữ bí mật về những cuộc họp với người của ông.

Bà cũng muốn hướng sự chú ý của giới báo chí vào mối quan hệ với Nga của bà Clinton cùng chồng bà, cựu Tổng thống Bill Clinton:

“Bill Clinton được trả nửa triệu USD để có phát biểu với một ngân hàng Nga, là nhờ Tổng thống Putin. Hillary Clinton cho phép bán 1/5 nguồn dự trữ uranium của Mỹ cho một công ty Nga có tặng tiền cho Quỹ Clinton. Em trai của trưởng nhóm tranh cử của bà Clinton thì vận động hành lang chống sự trừng phạt ngân hàng lớn nhất Nga. Tôi nghĩ chúng ta nên xem xét quan hệ của Nga với bất kỳ ai, có thể là cả với ông bà Clinton”.

Trung Trực (theo Washington Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump nói Tổng thống Putin ưng bà Clinton làm Tổng thống Mỹ