Namkoong Whon, đồng Giám đốc điều hành Kakao Corp, đã từ chức sau sự cố ứng dụng trò chuyện di động lớn nhất Hàn Quốc và các dịch vụ khác ngừng hoạt động, gây ra phản ứng dữ dội từ chính quyền và công chúng.

Đồng CEO Kakao từ chức sau khi ứng dụng chat lớn nhất Hàn Quốc ngừng hoạt động

Sơn Vân | 19/10/2022, 10:48

Namkoong Whon, đồng Giám đốc điều hành Kakao Corp, đã từ chức sau sự cố ứng dụng trò chuyện di động lớn nhất Hàn Quốc và các dịch vụ khác ngừng hoạt động, gây ra phản ứng dữ dội từ chính quyền và công chúng.

Việc từ chức có hiệu lực vào ngày 19.10, khiến Hong Euntaek trở thành Giám đốc điều hành Kakao Corp duy nhất.

Kakao Corp đã xin lỗi về sự cố ngừng hoạt động bắt đầu vào ngày 15.10 do hỏa hoạn tại một trung tâm dữ liệu do SK C&C điều hành gần thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Namkoong Whon cho biết trong một cuộc họp báo tại văn phòng công ty ở ngoại ô Seoul vào ngày 19.10: “Tôi cảm thấy gánh nặng trách nhiệm về sự cố này và sẽ từ chức Giám đốc điều hành cùng lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm thảm họa khẩn cấp giám sát hậu quả của vụ việc. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để khôi phục niềm tin của người dùng với Kakao và đảm bảo những sự cố như thế này sẽ không bao giờ xảy ra nữa".

Namkoong Whon được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Kakao Corp vào tháng 3, theo trang web của công ty.

Cổ phiếu Kakao Corp tăng hơn 4% trong phiên giao dịch buổi sáng ở Hàn Quốc trước cuộc họp báo.

Hầu hết các hệ thống của Kakao Corp đã được khôi phục vào ngày 19.10, nhưng các chức năng khác vẫn không ổn định và sự gián đoạn với hàng loạt các dịch vụ từ thanh toán đến taxi và đặt chỗ nhà hàng đã đặt ra câu hỏi về sự phụ thuộc của công chúng vào các ứng dụng.

dong-ceo-kakao-tu-chuc.jpeg
Whon Namkoong phát biểu trong một cuộc họp báo ở Pangyo, Hàn Quốc ngày 19.10 - Ảnh: Reuters

KakaoTalk là ứng dụng nhắn tin nhanh và đa chức năng, hỗ trợ gửi tin nhắn, ảnh, video và tin nhắn thoại và vị trí của bạn miễn phí. KakaoTalk giúp việc trò chuyện vui hơn nhờ các bộ sưu tập biểu tượng cảm xúc và nhãn dán.

KakaoTalk ra mắt vào năm 2010, có hơn 47 triệu tài khoản đang hoạt động ở Hàn Quốc, giúp nó trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất ở đất nước 51,6 triệu dân này.

Đang dẫn đầu phản ứng của công ty về sự cố ngừng hoạt động, Hong Euntaek cho biết Kakao sẽ xem xét lý do tại sao công việc khôi phục dịch vụ lại chậm, chuẩn bị bồi thường cho người dùng và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi sự cố gián đoạn dịch vụ và xây dựng trung tâm dữ liệu của riêng mình.

"Chúng tôi sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng của riêng mình bao gồm các trung tâm dữ liệu để đảm bảo các dịch vụ của chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng bởi các sự cố tương tự trong tương lai", Kakao cho biết trong một tuyên bố.

Công ty có kế hoạch đầu tư 460 tỉ won (325 triệu USD) để bắt đầu vận hành trung tâm dữ liệu của riêng mình từ năm tới và một trung tâm khác sẽ được hoàn thành vào năm sau.

Nhóm vận động hành lang Liên đoàn Doanh nghiệp Vi mô Hàn Quốc cho biết hơn 500 doanh nghiệp nhỏ đã phàn nàn về doanh số bán hàng bị sụt giảm do sự cố ngừng hoạt động của Kakao.

Hôm 17.10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho rằng các dịch vụ của Kakao "giống một mạng viễn thông quốc gia cơ bản theo như công chúng quan tâm" và các biện pháp tiếp theo trong thời gian ngừng hoạt động dịch vụ sẽ được theo đuổi.

"Nếu thị trường bị bóp méo trong tình trạng độc quyền hoặc độc quyền nghiêm trọng, ở mức độ mà nó phục vụ một chức năng tương tự như cơ sở hạ tầng quốc gia, chính phủ nên thực hiện các biện pháp cần thiết vì lợi ích của người dân", ông Yoon Suk-yeol nói thêm, lưu ý rằng cơ quan giám sát chống độc quyền của Hàn Quốc sẽ kiểm tra vấn đề.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng CEO Kakao từ chức sau khi ứng dụng chat lớn nhất Hàn Quốc ngừng hoạt động