Apple thừa nhận một lỗi iOS 16 khác ảnh hưởng đến người dùng iPhone 14, lần này liên quan đến dữ liệu di động và hỗ trợ thẻ SIM.

Apple thừa nhận lỗi 'không hỗ trợ SIM' có thể làm dòng iPhone 14 bị treo hoàn toàn

Sơn Vân | 17/10/2022, 16:45

Apple thừa nhận một lỗi iOS 16 khác ảnh hưởng đến người dùng iPhone 14, lần này liên quan đến dữ liệu di động và hỗ trợ thẻ SIM.

Trong một bản ghi nhớ mà trang MacRumors nhìn thấy, Apple thừa nhận rằng một số người dùng ‌iPhone 14‌, ‌iPhone 14‌ Plus, iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max có thể thấy thông báo SIM Not Supported (không hỗ trợ SIM) xuất hiện trên thiết bị của họ. Sau khi hiển thị thông báo này, iPhone có thể bị đóng băng hoàn toàn, theo bản ghi nhớ.

Apple cho biết đang điều tra vấn đề và lưu ý rằng đây không phải là vấn đề phần cứng, đồng thời nói thêm rằng khách hàng nên cập nhật phần mềm của họ.

Vì cuộc điều tra đang diễn ra, Apple khuyên khách hàng nên đợi vài phút để xem thông báo SIM Not Supported có biến mất hay không. Nếu không, bạn không nên cố gắng khôi phục thiết bị, Apple nhấn mạnh trong bản ghi nhớ. Thay vào đó, khách hàng nên đến Apple Store hoặc nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền để gửi yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật và giải quyết vấn đề.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple thừa nhận lỗi trên những chiếc iPhone mới nhất. Trong những ngày và tuần sau khi ra mắt, ‌iPhone 14‌ đã gặp một số vấn đề như kích hoạt thiết bị và quay video bị rung. Cả hai vấn đề đã được giải quyết trong các bản cập nhật ‌iOS 16‌ tiếp theo.

Apple đang thử nghiệm iOS 16.1 với các nhà phát triển và người thử nghiệm bản beta công khai. Dự kiến ​​iOS 16.1 sẽ trình làng vào cuối tháng này.

apple-thua-nhan-loi-khong-ho-tro-sim-co-the-lam-treo-iphone-14-hoan-toan.jpg
Lỗi 'không hỗ trợ SIM' có thể làm dòng iPhone 14 bị treo hoàn toàn

Hôm 13.9, Apple phát hành bản cập nhật iOS 16.0.2 để sửa lỗi camera phía sau iPhone 14 Pro và Pro Max rung không kiểm soát được trong một số ứng dụng nhất định như TikTok, Instagram và Snapchat.

Một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng của bên thứ ba như Instagram, TikTok và Snapchat. Máy sẽ rung và phát ra tiếng ồn nên vấn đề có thể do phần mềm hoặc phần cứng liên quan đến tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). OIS cho phép video hiển thị ổn định vì bù đắp cho tình trạng run tay mà nhiều người dùng smartphone gặp phải khi quay video.

Sự cố dường như không ảnh hưởng đến ứng dụng camera có sẵn trong iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

YouTuber Luke Miani cho biết anh đã gặp sự cố trên một trong những chiếc iPhone 14 Pro Max đang thử nghiệm. Anh chia sẻ một video về sự cố cho thấy ống kính chính trên thiết bị rung không kiểm soát và cho biết sự cố dẫn đến việc ống kính không thể lấy nét chính xác trong lần sử dụng tiếp theo, ngay cả trong ứng dụng Camera có sẵn trong iPhone 14 Pro Max.

Trước đó, nhiều người cho rằng ống kính chính trên iPhone 14 Pro và Pro Max có tính năng ổn định hình ảnh quang học sensor-shift (dịch chuyển cảm biến) thế hệ thứ hai và có thể bộ ổn định hoạt động không tốt do lỗi phần mềm.

Theo Apple, iOS 16.02 cung cấp các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật quan trọng cho iPhone của bạn như sau:

Máy ảnh có thể bị rung và gây mờ ảnh khi chụp bằng một số ứng dụng của bên thứ ba trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Màn hình có thể xuất hiện hoàn toàn màu đen trong quá trình thiết lập thiết bị.

Sao chép và dán giữa các ứng dụng có thể khiến lời nhắc cấp quyền xuất hiện nhiều hơn mong đợi.

VoiceOver có thể không khả dụng sau khi khởi động lại.

Khắc phục sự cố trong đó đầu vào cảm ứng không phản hồi trên một số màn hình iPhone X, iPhone XR và iPhone 11 sau khi được bảo dưỡng.

Cũng liên quan đến phần mềm camera, Apple tuần trước đó phải tung ra bản cập nhật bản iOS 16.0.1 để khắc phục sự cố trong đó một số ảnh bị mờ khi phóng to theo hướng ngang. Vấn đề này chủ yếu xuất hiện trên iPhone 14 Pro và Pro Max.

Apple đã khắc phục các sự cố mà người dùng dòng iPhone 14 gặp phải khi cố gắng kích hoạt máy mới với nhà cung cấp dịch vụ không dây của họ. Lỗi này đã ngăn các mẫu iPhone 14 kết nối với các nhà cung cấp không dây qua Wi-Fi.

Ngoài lỗi quay video bị rung, một số người dùng iPhone 14 Pro và Pro Max cho biết gặp phải sự cố khiến họ không thể nghe được ở mức âm lượng phù hợp trong các cuộc gọi điện được thực hiện qua CarPlay trên ô tô.

Người dùng bị ảnh hưởng đã báo cáo sự cố này trên diễn đàn MacRumors, Reddit, Twitter và Cộng đồng hỗ trợ Apple trong những ngày qua. Theo hầu hết người dùng, sau khi gọi cho ai đó qua CarPlay bằng iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max, giọng nói của họ nghe có vẻ trầm hoặc xa khi nhận cuộc gọi.

Phần lớn khiếu nại đến từ người dùng iPhone 14 Pro hoặc Pro Max chạy iOS 16.0.1, nhưng ít nhất một người cho biết vấn đề dường như cũng ảnh hưởng đến iPhone 14 và cũng có ý kiến ​​cho rằng việc hạ cấp xuống iOS 16.0 không giúp giải quyết sự việc.

Trang MacRumors nhận thấy vấn đề khi thực hiện cuộc gọi qua CarPlay trên ô tô Honda Civic 2022 với iPhone 14 Pro chạy iOS 16.0.1. Sự cố không xảy ra với cuộc gọi rảnh tay thông thường qua Bluetooth với cùng chiếc iPhone 14 Pro trên ô tô.

Không rõ nguyên nhân sự cố là gì hoặc có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng.

Bài liên quan
Apple lý giải vì sao tính năng phát hiện tai nạn trên iPhone 14 không hoạt động
Apple cho biết dòng iPhone 14 được trang bị các cảm biến và công nghệ có thể phát hiện khi nào người dùng gặp tai nạn ô tô. Sau đó, máy sẽ nhắc quay số các dịch vụ khẩn cấp và sẽ tự động gọi nếu người dùng không phản hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple thừa nhận lỗi 'không hỗ trợ SIM' có thể làm dòng iPhone 14 bị treo hoàn toàn