Động đất mạnh 6,8 độ Richter đã xảy ra sáng 20.6 tại thành phố Đài Bắc ở Đài Loan, trong khi động đất ở Nhật không gây ra sóng thần.

Động đất mạnh ở Đài Loan, Nhật Bản

Bảo Vĩnh | 20/06/2022, 11:29

Động đất mạnh 6,8 độ Richter đã xảy ra sáng 20.6 tại thành phố Đài Bắc ở Đài Loan, trong khi động đất ở Nhật không gây ra sóng thần.

taiwan.jpeg
Một tòa nhà ở Đài Loan bị nghiêng ngả rồi sụp đổ vì trận động đất năm 2018 - Ảnh : AP

Các tòa nhà ở Đài Bắc bị rung lắc mạnh khi động đất xảy ra ở vùng biển phía đông Đài Loan, nhưng chưa có báo cáo lập tức về tổn thất.

Vụ động đất này sâu 6,8 km với tâm chấn ở Hualien, một vùng hẻo lánh ít dân ở Đài Loan, theo cơ quan dự báo thời tiết Đài Loan. Trong khi đó Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (US Geological Survey) ước tính vụ động đất này sâu 10 km và xảy ra lúc 9 giờ sáng giờ địa phương.

Giới truyền thông Đài Loan cho biết động đất được cảm nhận trên toàn vùng, tuyến xe điện ngầm Đài Bắc tạm ngưng hoạt động khi xảy ra động đất rồi tiếp tục chạy ở tốc độ chậm tại nhiều trạm dừng.

Một vụ động đất nhẹ hơn xảy ra khooảng 30 phút sau, theo cơ quan dự báo thời tiết Đài Loan.

Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến ​​tạo và dễ xảy ra động đất. Một vụ động đất ở phía nam hòn đảo này năm 2016 đã khiến hơn 100 người chết, trong khi vụ động đất 7,3 độ Richter làm chết hơn 2.000 người năm 1999.

Động đất mạnh 5 độ Richter sâu 10 km xảy ra ở thành phố Sutu thuộc đảo Noto (phía bắc Nhật) vào sáng 19.6, theo Cơ quan Khí tượng Nhật (JMA).

Cơ quan này nói không có nguy cơ xảy ra sóng thần, đồng thời cảnh báo trong tuần sẽ có những trận động đất có cùng cấp độ mạnh tại vùng Noto trên Biển Nhật Bản.

Bài liên quan
2024 - 2025 là thời điểm nguy hiểm với Đài Loan
Nhà ngoại giao kỳ cựu người Mỹ Chas Freeman nhận định 2024 - 2025 có thể là thời điểm nguy hiểm nhất đối với Đài Loan nếu người đắc cử Tổng thống Mỹ mang tư tưởng ủng hộ đảo tự trị giành độc lập hoặc nỗ lực thách thức kết quả bầu cử như cựu Tổng thống Donald Trump từng làm được lặp lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất mạnh ở Đài Loan, Nhật Bản