Một trận động đất mạnh 5,9 độ richter đã xảy ra tại Haiti, giết chết ít nhất 11 người và làm bị thương hơn 100 người khác.

Động đất mạnh ở Haiti, ít nhất 11 người thiệt mạng

Hà Ngọc Bách | 07/10/2018, 13:53

Một trận động đất mạnh 5,9 độ richter đã xảy ra tại Haiti, giết chết ít nhất 11 người và làm bị thương hơn 100 người khác.

          

Nhiều tòa nhà đã sụp đổ sau trận động đất mạnh diễn ra vào lúc 8 giờ tối 6.10 (giờ địa phương) tại khu vực tây bắc Haiti.

Cảnh sát trưởng khu vực phía tây bắc Jackson Hilaire cho biết, ít nhất bảy người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương ở Port-de-Paix.

Tâm chấn của vụ động đất ngày 6.10 tại Haiti

Bốn người khác đã chết trong và xung quanh thị trấn Gros-Morne ở phía nam, trong đó có một cậu bé bị chết vì nhà sập, thị trưởng Jean Renel Tide cho biết.

Nhà chức trách Haiti đã đưa ra một tuyên bố nói rằng một số người bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện. Nhiều nhà cửa, nhà thờ, khán phòng đã bị đổ sập sau vụ động đất tối qua.

"Tôi kêu gọi dân chúng giữ bình tĩnh, sau trận động đất có tâm chấn nằm ở bờ biển phía tây bắc vừa tấn công chúng ta. Lực lượng cứu hộ đã sẵn sàng để hỗ trợ người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng", Tổng thống Haiti Jovenel Moïse tuyên bố, kêu gọi người dân nước ông bình tĩnh.

Thủ tướng Haiti, Jean-Henry Céant cũng phát đi thông báo kêu gọi mọi người "thận trọng và bình tĩnh" trong một bài đăng trên Twitter.

Haiti là một quốc gia nghèo khó, nhiều người sống trong hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt dễ bị động đất. Năm 2010, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter kèm theo hơn 50 dư chấn đã phá hủy tới 100.000 tòa nhà tại thủ đô Port-au-Prince và để lại hàng triệu người vô gia cư chỉ trong vòng một phút. Trận động đất đó giết chết hơn 250.000 người và làm bị thương ít nhất 300.000 người.

Thiên Hà (theo The Sun)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất mạnh ở Haiti, ít nhất 11 người thiệt mạng