Một cựu chiến binh hải quân Mỹ đã bị bắt, buộc tội vì gửi bưu phẩm chứa đầy hạt thầu dầu cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo khác.

Cựu binh sĩ Mỹ bị bắt vì gửi bưu phẩm chứa chất kịch độc cho ông Trump

Hà Ngọc Bách | 06/10/2018, 16:59

Một cựu chiến binh hải quân Mỹ đã bị bắt, buộc tội vì gửi bưu phẩm chứa đầy hạt thầu dầu cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo khác.

William Clyde Allen, 39 tuổi, sống tại bang Utahđã gửi những bưu phẩm chứa đầy hạt thầu dầu, một loại hạt có chứa chất kịch độc ricin cho Tổng thống Mỹ. Allen cũng gửi thư tương tự cho Giám đốc FBI Christopher Wray, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis và Tư lệnh hải quân Mỹ Đô đốc John Richardson.

FBI cho hay những bưu phẩm này đã bị cơ quan an ninh bắt lại, xét duyệt nên không ai bị thương dù chúng có chứa chất kịch độc ricin.

Allen bị bắt sau khi FBI truy ra ông này vì ông có điền thông tin cá nhân vào phần "gửi trả lại thư". Allen tuyên bố ông không chỉ gửi bưu phẩm chứa độc cho lãnh đạo Mỹ mà còn gửi cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Tổng thống Nga Vladimir Putin, tuy nhiên không rõ các bức bưu phẩm đó đang ở đâu.

Allen nói với các nhà điều tra rằng ông muốn "gửi một tin nhắn" và đã mua hạt thầu dầu để bảo vệ Mỹ trong trường hợp Thế chiến III nổ ra.

Các công tố viên chính thức buộc tội đe dọa sử dụng độc tố sinh học làm vũ khí với nghi phạm Allen.

"Khi bạn phải đối phó với chất kịch độc như ricin, chuyện này không phải là chuyện đùa", Công tố viên Mỹ tại bang Utah John Huber, bình luận về vụ việc, không nhận xét về trạng thái tinh thần "có vấn đề" của Allen.

Với 5 tội danh bị buộc tội, Allen có nguy cơ sẽ phải ngồi tù khá lâu. Chỉ riêng tội đe dọa người khác qua thư tín, nghi phạm này có thể bị án phạt 10 năm tù.

Allen từng phục vụ trong hải quân Mỹ từ năm 1998 đến năm 2002, và có một hồ sơ tội phạm ở Utah gồm lạm dụng trẻ em và cố gắng tấn công người khác. Nghi phạm này bị bắt tại nhà riêng hôm 3.10.

Ricin là một chất kịch độc có trong hạt thầu dầu, một người lớn có thể tử vong nếu vô tình ăn phải 1 đến 2 hạt này.

Ái Vi (theo Sky News)
Bài liên quan
Sau Nvidia, Intel tạo 2 chip AI hiệu suất thấp hơn cho Trung Quốc để tuân thủ lệnh trừng phạt từ Mỹ
Intel sẽ phát hành hai chip trí tuệ nhân tạo (AI) có hiệu suất thấp hơn dành cho thị trường Trung Quốc, nhằm tuân thủ các quy định kiểm soát xuất khẩu và lệnh trừng phạt từ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu binh sĩ Mỹ bị bắt vì gửi bưu phẩm chứa chất kịch độc cho ông Trump