Một trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở phía đông bắc thủ đô Rome, với địa chấn được cảm nhận trên khắp khu vực, đã chôn vùi nhiều người ở thị trấn Amatrice dưới đống đổ nát.

Động đất mạnh ở Ý, nhiều thị trấn bị vùi lấp

Hà Ngọc Bách | 24/08/2016, 13:32

Một trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở phía đông bắc thủ đô Rome, với địa chấn được cảm nhận trên khắp khu vực, đã chôn vùi nhiều người ở thị trấn Amatrice dưới đống đổ nát.

Tâm chấn cách thành phố Perugia 76km về phía đông nam. Trận động đất khiến người dân tại thủ đô Rome, cách Perugia 150km, cũng cảm nhận được sự rung lắc. Nhiều nhân chứng tại Rome cho biết họ cảm nhận đượcsự rung lắc trong khoảng 20 giây.

Thị trưởng của thị trấn nhỏ Amatrice cho biết cư dân của thị trấn bị chôn vùi dưới đống đổ nát và thị trấn "hiện không còn ở đây nữa".

Tâm chấn của vụ động đất sáng 24.8 tại Ý

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết tâm chấn nằm gần thị trấn Norcia trong vùng Umbria vào lúc 3 giờ 36 phút (giờ địa phương).

Ông Sergio Pirozzi, thị trưởng của thị trấn Amatrice, một đô thị ở tỉnh Rieti, phía bắc Lazio nói rằng thiệt hại do trận động đất gây ra là rất lớn. "Một nửa thành phố đã biến mất", ông nói với đài truyền hình quốc gia RAI. "Có nhiều người dưới đống đổ nát... Đã có một vụ lở đất xảy ra và một cây cầu có thể đã sụp đổ".

Cơ quan phòng vệ dân sự Ý cho biết trận động đất này rất "nghiêm trọng". Phát ngôn viên của Sở cứu hỏa Luca Cari cho biết "đã có báo cáo về các nạn nhân" trong vùng bị động đất, nhưng không cho biết thông tin cụ thể về số thương vong.

Cảnh đổ nát sau trận động đất mạnh ở Ý

Ông Cari cho biết các thị trấn bị ảnh hưởng nặng nhất là Accumoli, Amatrice, Posta và Arquata del Tronto;đồng thời nói rằng sáng 24.8 (giờ địa phương) trực thăngsẽ được gửi đến hiện trường để đánh giá thiệt hại.

"Chúa ơi, nó thật khủng khiếp. Những bức tường kêu cọt kẹt và tất cả sách bị văng ra khỏi kệ", Urbani một người sống tại thị trấn Scheggino nói.

Cư dân thành Rome, cách 170km từ tâm chấn đã bị đánh thức vì vụ động đất và mọi tòa nhà đều rung lắc.

Sau trận động đất mạnh vài giờ, một dư chấn mạnh 5,5 độ richter tiếp tục xảy ra.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Chính phủ Matteo Renzi cho biết chính phủ đã liên lạc với Cơ quan phòng vệ dân sự và theo dõi chặt tình hình.

Năm 2009, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter tại khu vực Aquila, cũng làm rung lắc thủ đô Rome, khiến300 người thiệt mạng.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan
4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 104 trận động đất
Trong 4 tháng đầu năm 2024, trên cả nước xảy ra 104 trận động đất nhỏ tại các tỉnh Kon Tum, Lai Châu, Hòa Bình, Tuyên Quang và Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
14 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất mạnh ở Ý, nhiều thị trấn bị vùi lấp