Một cơn động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra lúc 6 giờ 47 phút sáng nay 29.7 ở đảo du lịch Lombok của Indonesia, làm chết 3 người và nhiều nhà cửa bị hư hại.

Động đất ở Indonesia làm chết 3 người

Trần Trí | 29/07/2018, 11:03

Một cơn động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra lúc 6 giờ 47 phút sáng nay 29.7 ở đảo du lịch Lombok của Indonesia, làm chết 3 người và nhiều nhà cửa bị hư hại.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết vụ động đất này có độ sâu 7km và tâm chấn được xác định cách thành phố Mataram ở phía bắc đảo Lombok khoảng 50km. Nó xảy ra không xa đảo du lịch nghỉ dưỡng Bali, nên ở đây cũng cảm nhận được sự rung lắc.

Động đất cấp 6 độ Richter được xem là mạnh, có thể gây tổn thất nặng nề. Trung tâm theo dõi động đất châu Âu-Địa Trung Hải (EMSC) xếp cơn động đất này ở cấp 6,5 độ Richter. Nó xảy ra trên bộ và không gây ra sóng thần.

Chính quyền đã phát lệnh báo động cấp màu vàng, có nghĩa có thể có nhiều tổn thất về người. Cơn động đất xảy ra lúc mọi người còn ngủ, và đã có 12 người bị thương, vô số người từ các tòa nhà bị sụp chạy thoát ra các cánh đồng.

Người phát ngôn Sutopo Purwo Nugroho của Cơ quan tình trạng khẩn cấp Indonesia nói nhiệm vụ chính là cứu hộ và sơ tán dân, người bị thương đã được chăm sóc tại các bệnh viện.

Cơn động đất cũng có thể tác động đến Công viên quốc gia Núi Rinjani, một điểm đến đi bộ vượt núi ưa thích của du khách nước ngoài. Ông Nugroho nói đã có quyết định tạm đóng cửa công viên này, vì sợ xảy ra tình trạng chuồi đất quanh núi.

Indonesia thường xảy ra động đất, vì nằm trong “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, một khu vực có nhiều núi lửa và các đường nứt gãy ở vùng chậu Thái Bình Dương.

Hồi tháng 12.2004, cơn động đất mạnh 9,1 độ Richter ở vùng đảo Sumatra đã gây ra cơn sóng thần làm chết 230.000 ở hàng chục quốc gia và lãnh thổ.

Bích Ngọc (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất ở Indonesia làm chết 3 người