UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định về giá nhà ở xã hội để bán có giá trần là 3,3 triệu đồng/m2; cho thuê là 73.000 đồng/m2/tháng và được áp dụng từ ngày 1.1.2017.

Đồng Nai: Áp giá trần mua bán và cho thuê nhà ở xã hội

Quang Huy | 12/12/2016, 18:44

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định về giá nhà ở xã hội để bán có giá trần là 3,3 triệu đồng/m2; cho thuê là 73.000 đồng/m2/tháng và được áp dụng từ ngày 1.1.2017.

Đó là nội dung Quyết định 69 quy định về giá trần để bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội cho hộ gia đình, cá nhân xây dựng vừa được UBND tỉnh Đồng Nai ban hành.

Theo đó, đối với nhà để bán có giá trần là 3,3 triệu đồng/m2; nhà cho thuê giá trần 73.000 đồng/m2/tháng. Với nhà thuê, mua, thanh toán trước 20% giá trị căn hộ, còn lại trả tiền thuê mua trong thời gian tối đa là 3 năm (trả góp trong 3 năm) và giá trần 89.000 đồng/m2/tháng.

Mức giá này áp dụng đối với nhà ở xã hội là loại nhà cấp bốn do hộ gia đình, cá nhân xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua.

Quyết định cũng ghi rõ hộ gia đình, cá nhân tự xác định giá nhưng không được cao hơn mức giá này và sẽ có hiệu lực từ ngày 1.1.2017.

Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho hay, trong năm 2017 tỉnh Đồng Nai sẽ xây dựng khoảng 552 căn nhà ở xã hội, ngoài ra tỉnh đang khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để bán, cho thuê hoặc thuê mua.

Được biết, trước đây tỉnh Bình Dương đã làm nhà xã hội 100 triệu đồng căn thì nay Đồng Nai sẽ là địa phương thứ 2 làm nhà giá rẻ có giá trăm triệu dành cho đối đượng công nhân viên, người lao động chưa có nhà.

Quang Huy
Bài liên quan
Vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Khẩn trương điều tra xác định rõ nguyên nhân
Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì xảy ra trên địa bàn phường Xuân Bình, TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Áp giá trần mua bán và cho thuê nhà ở xã hội