Sau khi Tập đoàn Vingroup công bố làm dự án nhà ở phân khúc trung bình với mức giá 700 triệu đồng trở lên, bên cạnh niềm vui sắp được hưởng nhà giá rẻ thì nhiều người cũng muốn tìm hiểu thêm về chất lượng nhà ở của dự án này.

Vingroup lên tiếng về dự án nhà giá rẻ có giá từ 700 triệu đồng

tuyetnhung | 08/12/2016, 18:21

Sau khi Tập đoàn Vingroup công bố làm dự án nhà ở phân khúc trung bình với mức giá 700 triệu đồng trở lên, bên cạnh niềm vui sắp được hưởng nhà giá rẻ thì nhiều người cũng muốn tìm hiểu thêm về chất lượng nhà ở của dự án này.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Vingroup chia sẻ, dự ánsẽ là những chung cư cao tầng từ 22-25 tầng có diện tích từ 35m2 đến 90m2 vàgiá bán trung bình từ 13 - 19 triệu/m2, mật độ xây dựng là 20 - 25%.

Theo ông Hiệp, dự án nàysẽ có 3 chế độ bàn giao cho khách hàng tùy theo mức giá và nhu cầu của khách hàng. Đó là bán hoàn thiện (so với hoàn thiện chỉ thiếu tủ bếp, tủ quần áo, điều hòa không khí); hoàn thiện (đầy đủ các đồ liền tường, điều hòa không khí) và hoàn thiện có đầy đủ đồ rời (bàn, ghế, giường…).

"Chúng tôi sẽ xây dựng các khu đô thị chất lượng, đồng bộ, hiện đại với đầy đủ hệ thống tiện ích thiết yếu cho cư dân như y tế, trường học, trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện ích, cây xanh, cảnh quan, các khu thể thao và hạ tầng dịch vụ… Theo đó sẽ có đủ các hạ tầng dịch vụ như của Vinhomes, y tế sẽ theo tiêu chuẩn của Vinmec. Riêng phần các trường học thì có thể sẽ là Vinschool, hoặc là trường công, hoặc là trường liên kết với Vinschool", ông Hiệp nói.

Được biết, dự án này của tập đoàn sẽ đượctriển khai tại 7 tỉnh, thành phố lớn gồm: Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang ới mức giá từ 700 triệu đồng/căn hộ. Ông Hiệp cho biết với cơ sở hạ tầng dịch vụ mà Vingroup đưa ra thì mức giá này là rẻ, bởi lẽ chưa kể ở một số địa phương, tập đoàn sẽ còn điều chỉnh giá bán căn hộ tùy theo giá đất phải trả cho địa phương. Ví dụ như ở Hà Tĩnh, mức giá căn hộ kỳ vọng có thể chỉ bắt đầu ở mức 450 triệu/căn.

Ông Hiệp giải thích thêm VinCity không phải là nhà ở xã hội mà là nhà dành cho những người có thu nhập trung bình - thấp. Theo tính toán, một gia đình có thu nhập bình quân khoảng 20 triệu/tháng, đã tích lũy được 20-30% giá trị ngôi nhà thì hoàn toàn có thể mua nhà ngay và trả dần 70-80% tiền còn lại cho ngân hàng. Như vậy, chỉ sau 4-6 năm, ngôi nhà có thể hoàn toàn thuộc về họ và những người có thu nhập trung bình - thấp chiếm số đông ở các thành phố lớn.

Trước đó, Tập đoànVingroup đã lên tiếng công bốsẽ xây dựng từ 200.000 - 300.000 căn hộ thương hiệu VinCity có mức giá đặc biệt từ 700 triệu trở lên trong vòng 5 năm tới tại nhiều tỉnh thành trong cả nước để tạo điều kiện cho đông đảo người tiêu dùng tiếp cận và sở hữu cuộc sống chất lượng và tiện ích tại các khu đô thị do Vingroup phát triển.

Động thái này của Vingroup được nhiều chuyên gia đầu ngành cho rằng sẽ giúp thị trường bất động sản khắc phục được tình trạng lệch pha cung cầu, các doanh nghiệp khác trong cùng phân khúc sẽ có sự điều chỉnh chiến lược cạnh tranh, đặc biệt là về giá và chất lượng.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vingroup lên tiếng về dự án nhà giá rẻ có giá từ 700 triệu đồng