Sáng 28.4, tại trung tâm TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, Do hội doanh nghiệp tư nhân (HDNTN) TP. Long Khánh, đã tổ chức phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng Nai: ATM gạo quá tải vì người xếp hàng quá đông

phương anh (ctv anh Đình Mười) | 28/04/2020, 18:50

Sáng 28.4, tại trung tâm TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, Do hội doanh nghiệp tư nhân (HDNTN) TP. Long Khánh, đã tổ chức phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Phan Thanh Linh, Phó chủ tịch UBND phường Xuân An, TP Long Khánh, HDNTN tại Long Khánh kết hợp cùng chính quyền địa phương tổ chứcphát 24 tấn gạo và 40.000 trứng vịt cho người nghèo tại địa phương. Theo đó, mỗi người nhận 3 kg gạo và 5 trúng vịt cho đến khi nào hết số gạo và trứng trên.

Do chỉ phát buổi sáng và có quá nhiều bà con đến nhận cứu trợ nên lượng người tập trung dồn lại khá đông dẫn đến quá tải không thể thực giãn cách 2 mét. Lực lượng công an khu vực và bảo vệ dân phổ phải dùng phóng loa hướng dẫn cho mọi ngưới xếp hàng giữ khoảng cách chờ nhận gạo.

Đồng Nai là địa bàn tập trung nhiều công nhân ở các khu công nghiệp. Thời gian qua, dịch COVID-19 ảnh hưởng đến đời sống nhiều người lao động và chính quyền các cấp ở Đồng Nai và các hội doanh nghiệp đã triển khai nhiều ATM gạo để giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Hôm 18.4, tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp cùng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai triển khai cây “ATM gạo” giúp dân nghèo. Cây “ATM gạo” được đặt tại sân bóng TP.Biên Hòa (Đồng Nai), mỗi người dân nghèo sẽ được nhận 3 kg gạo, riêng trong ngày đầu khai trương mỗi người còn được nhận thêm 6 quả trứng gà. Cùng thời gian,UBND P.Tân Phong, UBND P.Phước Tân (TP.Biên Hòa) cũng triển khai cây “ATM gạo”, giúp đỡ người dân nghèo khó trên địa bàn.

Trước bối cảnh đông người có mặt tại các “ATM gạo”, anh Nguyễn Xuân Hoài Phước (ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), tình nguyện viên hỗ trợ chương trình, cho biết: “Việc sắp xếp vị trí và di chuyển theo hình zig-zag sẽ giúp người dân đến nhận gạo duy trì được khoảng cách 2 m theo đúng các yêu cầu của phòng chống dịch bệnh".

Tin, ảnh: Phương Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: ATM gạo quá tải vì người xếp hàng quá đông