Sáng ngày 12.4, Công an tỉnh Đồng Nai đã trao thư khen thưởng của Bí thư Tỉnh ủy Đồng và bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh đối với Đại uý Thái Ngô Hiếu, cán bộ phòng (PC07).

Đồng Nai: Biết ơn hành động nghĩa hiệp của người chiến sĩ CAND

Trịnh Thể | 12/04/2022, 13:18

Sáng ngày 12.4, Công an tỉnh Đồng Nai đã trao thư khen thưởng của Bí thư Tỉnh ủy Đồng và bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh đối với Đại uý Thái Ngô Hiếu, cán bộ phòng (PC07).

eaf19550-0f28-4abd-898c-b9b047498473.jpeg
Lễ công bố quyết định của Bộ Công an và trao khen thưởng của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.


Trước đó, Một Thế Giới đã thông tin, vào ngày 11.4 Bộ Công an đã quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ đối với trung úy Thái Ngô Hiếu - người đã dũng cảm cứu nhiều người đuối nước tại biển Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thời điểm phát hiện ra vụ việc, Trung úy Thái Ngô Hiếu đã nhanh chóng bơi ra khu vực trên để cứu người, trực tiếp đưa 4 người vào bờ. Khi phát hiện một số nạn nhân đang trong tình trạng bất tỉnh, tay chân tím tái, trung úy Hiếu đã tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo cứu sống họ trước khi đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Sau đó, khi nghe tin còn 1 nạn nhân dưới biển, anh Hiếu phối hợp lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Bà Rịa - Vũng Tàu tìm kiếm. Tuy nhiên, nạn nhân này đã không qua khỏi.
Cũng theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, trong quá trình công tác, trung úy Thái Ngô Hiếu đã tham gia 39 lượt cứu nạn, cứu hộ và đã cứu sống được 11 người; tìm kiếm được 37 thi thể nạn nhân; tham gia di chuyển hơn 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Đại uý Thái Ngô Hiếu chia sẻ cảm xúc trong ngày nhận khen thưởng 


Trong ngày nhận quyết định khen thưởng, Đại uý Thái Ngô Hiếu mang trên mình sắc phục của lực lượng vũ trang ngành Công an với quân hàm Đại uý đã bày tỏ niềm hạnh phúc, tự hào và vui mừng đối với vinh dự này.
Đại uý Thái Ngô Hiếu cũng chia sẻ: “Hôm nay, tôi rất vinh dự khi vừa được nhận quyết định của Bộ Công an thăng cấp bậc quân hàm trước thời hạn vì mình là người chiến sĩ cứu nạn cứu hộ CNCH chuyên cứu giúp người dân. Từ đó tạo niềm tin cuộc sống của nhân dân đối với lực lượng CAND”.

Đại tá Lê Quang Nhân - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đánh giá hành động dũng cảm của chiến sĩ CAND


Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - Đại tá Lê Quang Nhân đánh giá: “Nếu mà nói về hành động của Đại uý Thái Ngô Hiếu thì đây là hành động hết sức dũng cảm của người chiến sĩ CAND, thực sự đây là việc làm hàng ngày và trách nhiệm của lực lượng CAND”.

Người thân chia sẻ biết ơn đối với chiến sĩ CAND 


Chị Trâm (sinh năm 1988, ngụ TP.HCM cùng người thân của người trong vụ việc) cũng bày tỏ sự biết ơn đối với hành động dũng cảm người chiến sĩ CAND: “Tôi rất biết ơn ! Nhờ có anh mà các em, các bé đã được cứu, giống như sống thêm lần nữa”.

Bài liên quan
Luật sư bàn vụ cựu trung uý công an thử súng khiến nam sinh tử vong
Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết hành vi sử dụng trái phép vũ khí là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo hậu quả xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Biết ơn hành động nghĩa hiệp của người chiến sĩ CAND