Người dân phản ánh tình trạng nhân viên cây xăng tự ý vi phạm kinh doanh, đặt ra giới hạn mua đối với người mua xăng.

Đồng Nai: Dân bức xúc việc cây xăng tự đặt ra quy định đổ xăng

Trịnh Thể | 19/02/2022, 10:48

Người dân phản ánh tình trạng nhân viên cây xăng tự ý vi phạm kinh doanh, đặt ra giới hạn mua đối với người mua xăng.

Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cho biết đã ghi nhận phản ảnh của người dân và cương quyết xử lý cây xăng vi phạm kinh doanh, để xảy ra tình trạng nhân viên đổ xăng giới hạn đối với xe máy khi vào đổ xăng.

Trước đó, vào ngày 17.2 nhiều người phản ánh việc một cây xăng tại khu vực Cầu Sập, thuộc P.Tân Biên, TP.Biên Hòa chỉ đổ xăng A92 và giới hạn mỗi xe máy chỉ được đổ 50 ngàn đồng.

Cụ thể, tại Cửa hàng xăng dầu Tân Biên (QL1A, P.Tân Biên) thuộc Công ty cổ phần VLXD và chất đốt Đồng Nai, nhiều phương tiện xếp hàng đứng chờ để được đổ xăng và mỗi phương tiện chỉ được giới hạn đổ 50 ngàn đồng.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết cục đã lập biên bản gần 50 cây xăng vi phạm về hoạt động kinh doanh xăng dầu không đúng với giấy phép kinh doanh.

Trong đó, có một số cây xăng tự ý đóng cửa, treo biển hết xăng và không duy trì hoạt động theo đăng ký trong giấy phép kinh doanh và cam kết hoạt động.

Với những cây xăng không hoạt động dù còn xăng thì Cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp thu hồi giấp phép kinh doanh.

Lực lượng chức năng cương quyết xử lý những trường hợp trường hợp găm hàng, ôm hàng chờ tăng giá để trục lợi.

Bài liên quan
Xử lý nghiêm nạn “móc túi” người tiêu dùng trong kinh doanh xăng dầu
Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, ngày 30.7, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công Thương tổ chức thực hiện nghiêm túc và xử lý kịp thời, nghiêm minh các đơn vị kinh doanh xăng dầu trái phép, gian lận về chất lượng, khối lượng khi bán.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Dân bức xúc việc cây xăng tự đặt ra quy định đổ xăng