Thị trường hoa, quà ngày lễ tình nhân Valentine (14.2) ở Cà Mau năm nay khá vắng lặng, người bán nhiều hơn khách mua.

Đìu hiu thị trường hoa, quà ngày tình nhân

Trần Khải | 14/02/2022, 16:44

Thị trường hoa, quà ngày lễ tình nhân Valentine (14.2) ở Cà Mau năm nay khá vắng lặng, người bán nhiều hơn khách mua.

Ghi nhận của PV Một Thế Giới vào chiều 14.2 tại các tuyến đường trung tâm TP.Cà Mau như Phan Ngọc Hiển, An Dương Vương, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo… lượng người bán hoa, quà ngày lễ tình nhân Valentine năm nay rất nhiều. Các mặt hàng chính được bày bán chủ yếu là hoa hồng, hoa tiền (được xếp bằng tiền mặt).

Người bán luôn rộn ràng vẫy gọi người đi đường dừng xe ghé vào gian hàng của mình lựa chọn các mặt hàng mua tặng người yêu, vợ. Phần lớn người đi đường vẫn dửng dưng không mấy quan tâm, chỉ ngó qua rồi đi. Lác đác vài khách đến xem, rồi cũng nhanh chóng rời.

hoa-tien-hoa-tuoi-ngap-tran-duong-pho-ca-mau-ngay-le-tinh-yeu-14.2-nhung-vang-ve-diu-hiu.jpg
Hoa xếp bằng tiền thật và hoa tươi được bày bán trên đường phố Cà Mau ngày lễ tình yêu (14.2) nhưng ít người mua

Giá cả các mặt hàng hoa, quà dịp lễ tình nhân cũng khá đa dạng, mẫu mã đẹp và phù hợp với túi tiền của mọi tầng lớp, từ sinh viên đến người đi làm có thu nhập cao. Hoa hồng tươi từ 70.000 - 500.000 đồng/bó (tùy số lượng bông hoa); hoa tiền xếp từ loại tiền 1.000 - 100.000 đồng giá từ 250.000 - 1,5 triệu đồng/bó.

Bà Loan, người bán hoa cho biết: “Thị trường hoa ngày lễ tình nhân năm nay vắng vẻ, đìu hiu quá. Khác với mọi năm, vào thời gian này tôi bán được rất nhiều. Bán chạy nhất là hoa xếp bằng tiền thật bởi sau đó tiền lại được sử dụng như thường. Năm nay ngồi sáng giờ mới bán chỉ được vài trăm nghìn. Ế quá”.

mot-bo-hoa-tien-duoc-ban-voi-gia-tren-500.000-dong.jpg
Một bó hoa tiền được bán với giá 500.000 đồng

Chị Kiều Nương, một người bán hoa, quà khác cũng không giấu được thất vọng: “Xế chiều rồi mà hàng vẫn còn gần nguyên, kiểu này chắc tối nay dọn hàng sớm. Mọi năm giờ này mình bán vài chục triệu tiền hoa quà là bình thường. Có lẽ tại dịch”.

“Năm nay, em kêu người yêu em đừng tặng quà nữa, lãng phí lắm. Em kêu anh ấy dùng số tiền tặng quà đó sử dụng vào việc có ý nghĩa hơn. Thế là anh ấy hẹn em tối nay đi ăn uống và cùng xem phim với nhau. Em thấy điều đó là thiết thực, cũng không kém phần lãng mạn nên em chấp nhận liền”, bạn Diễm Trang, sinh viên một trường cao đẳng ở Cà Mau chia sẻ.

lac-dac-co-mot-vai-khach-den-xem-hang-chon-mua.jpg
Lác đác có một vài khách đến xem hàng, chọn mua

Một bạn trẻ tên Nhân, là sinh viên, hiện làm thêm cho hãng xe ôm công nghệ nói: “Có nhiều cách bày tỏ tình cảm với người mình yêu, nên hôm nay em đã xin nghỉ chạy xe một buổi để cùng người yêu đi dạo phố, ăn những món ăn mà tụi em thích và kể chuyện cho nhau nghe. Với em, đã yêu thì ngày nào cũng là ngày tình nhân, chỉ cần tâm hồn cả hai đều hướng về nhau là đủ”.

Bài liên quan
Gần 9.000ha rừng ở Cà Mau cảnh báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm
Nắng hạn gay gắt khiến cho gần 9.000ha rừng tràm U Minh Hạ được cảnh báo cháy cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiểm).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đìu hiu thị trường hoa, quà ngày tình nhân