Trong kế hoạch đầu tư công của tỉnh Đồng Nai từ nay đến năm 2025, tỉnh sẽ đầu tư tới 41.000 tỉ đồng.

Đồng Nai: Dành tới 41.000 tỉ đồng cho các dự án đầu tư công

Trịnh Thể | 06/12/2021, 12:03

Trong kế hoạch đầu tư công của tỉnh Đồng Nai từ nay đến năm 2025, tỉnh sẽ đầu tư tới 41.000 tỉ đồng.

Tỷ lệ nguồn vốn đầu tư công được bố trí cho các công trình về hạ tầng giao thông chiếm tới 79%. Do đó, cần coi trọng cả đầu tư công đối với lĩnh vực văn hóa - xã hội một cách tương xứng. Quá trình triển khai các dự án trọng điểm cần chú trọng tái định cư cho người dân bị thu hồi đất, đồng thời phải quản lý hiệu quả nguồn vốn đầu tư công.

Theo Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh, dịch bệnh COVID-19 có thể còn kéo dài, nguy cơ xuất hiện biến chủng mới lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm hơn. Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phục hồi kinh tế đã được hội nghị đề ra cần phải có sự đồng lòng, chung sức ngay từ cấp uỷ địa phương đến cả hệ thống chính trị…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Nguyễn Sơn Hùng đề xuất chương trình công tác năm 2022 của Tỉnh ủy bổ sung giải pháp tập trung cho phát triển nhà ở xã hội, khu nhà trọ, nhất là xây dựng nhà ở cho công nhân trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp.

Năm 2022, tỉnh đề ra chỉ tiêu hoàn thành và đưa vào sử dụng 200 căn nhà ở xã hội là khá thấp, cần điều chỉnh chỉ tiêu này để đến năm 2025 đạt chỉ tiêu 2.500 căn theo nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra.

Một số ý kiến tại hội nghị cho rằng, dự thảo Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2022 xác định tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 5,5-6% so với năm 2021, trong khi Nghị quyết đại hội XI Đảng bộ tỉnh đã xác định tăng tưởng kinh tế bình quân hằng năm giai đoạn 2021-2025 là 8%/năm.

Do đó, việc đề ra chỉ tiêu phục hồi và phát triển kinh tế từng năm phải bám vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh XI để có giải pháp thực hiện đạt chỉ tiêu cho cả nhiệm kỳ.

Bài liên quan
Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý kỷ luật Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai
Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Kết luận thanh tra dự án khu dân cư thương mại, dịch vụ tại xã Phước Tân, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) do Công ty TNHH Cường Hưng làm chủ đầu tư. Trong đó, có kiến nghị xử lý kỷ luật Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh do liên quan đến việc ưu ái công ty của chồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Dành tới 41.000 tỉ đồng cho các dự án đầu tư công