Người dân địa phương mong muốn chủ đầu tư công trình sớm có ý kiến chỉ đạo đơn vị thi công điều chỉnh lại hiện trạng mặt đường giao thông nông thôn để xe cộ thuận tiện qua lại, tránh xảy ra tai nạn.

Cà Mau: Cầu cống làm xong, gây khó cho xe lưu thông

Trần Khải - Trần Duy | 04/12/2021, 12:15

Người dân địa phương mong muốn chủ đầu tư công trình sớm có ý kiến chỉ đạo đơn vị thi công điều chỉnh lại hiện trạng mặt đường giao thông nông thôn để xe cộ thuận tiện qua lại, tránh xảy ra tai nạn.

Công trình xây dựng cống ngăn mặn Kênh Cống (thuộc ấp Trần Độ, xã Thạnh Phú, H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đã được xây dựng hoàn thiện nhưng hiện chưa nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Theo phản ánh của người dân, công trình này có 2 hạng mục xây dựng gồm cầu và cống. Sẽ không có gì đáng nói nếu đơn vị thi công khi triển khai xây dựng công trình mới tôn trọng hiện trạng quy hoạch của công trình cũ trước đó để thuận tiện cho việc khai thác sử dụng.

cong-trinh-xay-dung-cong-ngan-man-kenh-cong-anh-tran-khai.jpg
Công trình xây dựng cống ngăn mặn Kênh Cống - Ảnh: Trần Khải

Một người dân địa phương cho biết, trước đây khi xây dựng con lộ rộng 3 mét ven kênh thì ai cũng mừng vì xe ô tô lưu thông rất thuận tiện và thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, từ khi công trình cầu Kênh Cống được xây dựng hoàn thiện thì xe ô tô đi lại quay đầu rất khó khăn, nơi đây tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất lớn.

Theo quan sát của PV Một Thế Giới, sở dĩ xe ô tô khi lưu thông vào khu vực đường này khó quay đầu do phần dốc cầu ngắn và cao hơn mặt lộ hiện hữu. Khu vực từ dốc cầu vào mé lộ chỉ còn gần 2,8 mét (thay vì 3 mét như hiện trạng cũ). Anh P. ngụ địa phương cho biết: “Đây là đường lộ 3 mét, mục đích xây dựng là để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo quy định về chuẩn xã nông thôn mới thì đường phải đáp ứng  để ô tô, xe máy đều đi lại được mà không bị va chạm vào nhau. Bây giờ xây cầu lên, để co như vậy thì xe máy quay đầu đã khó nói gì đến xe ô tô. Nếu có ô tô vào và quay đầu thì rất khó cho xe máy, nên người dân rất bức xúc. Chúng tôi có phản ánh lên xã nhưng chưa thấy phản hồi nào”.

cong-trinh-kenh-cong-ap-tran-do-xa-thanh-phu-co-hai-hang-muc-gom-cong-ngan-man-va-cau-kenh-cong-anh-tran-khai.jpg
Công trình Kênh Cống (ấp Trần Độ, xã Thạnh Phú) có hai hạng mục gồm cống ngăn mặn và cầu Kênh Cống - Ảnh: Trần Khải

Ông Lâm Việt Triều, Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú (đơn vị sử dụng công trình) thừa nhận việc ô tô quay đầu ở khu vực này là rất khó khăn. Ông cho biết: “Tôi đã nắm thông tin phản ánh của người dân. Nói chung, về cảnh quan thì tôi thấy chưa hài lòng. Nhưng chủ đất người ta không cho mở rộng thêm, bản thân tôi cũng đã vận động rồi nhưng không hiệu quả. Địa phương sẽ xin ý kiến cấp trên làm thêm một đoạn khoảng 100 mét rồi làm bãi tránh xe để ô tô thuận tiện quay đầu được. Chúng tôi đã bàn bạc xong rồi nhưng do chưa có điều kiện kinh phí để triển khai. Dự kiến, khi bàn giao công trình xã sẽ vận động đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công đóng góp làm bãi tránh xe, chứ để như vậy thì hơi khó cho các phương tiện ô tô”.

doc-cau-ngan-va-cao-hon-mat-lo-la-nguyen-nhan-khien-nhieu-phuong-tien-tham-gia-giao-thong-kho-quay-dau-anh-tran-khai.jpg
xe-may-cung-gap-kho-khan-khi-len-doc-anh-tran-khai.jpg
Dốc cầu ngắn và cao hơn mặt lộ khiến xe khó quay đầu - Ảnh: Trần Khải

Một cán bộ thuộc Ban Quản lý dự án công trình NN-PTNT tỉnh Cà Mau cho biết với đoạn đường trên hiện đã có chủ trương làm thêm 100 mét rồi xây bãi cho xe ô tô quay đầu. “Tôi đã làm việc với xã và bà con xung quanh hết rồi, họ thống nhất rất cao. Hiện đơn vị thi công đang đắp lề, dự kiến khoảng 10 ngày nữa sẽ hoàn thành công tác này”, vị cán bộ cho biết thêm.

Bài liên quan
Cà Mau: Mặt đường bê tông bỗng dưng nhô cao bất thường
Chiều 20.4, người dân sinh sống ven tuyến kênh xáng Lương Thế Trân thuộc ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết họ khá bất ngờ khi một đoạn đường bê tông trước nhà bỗng nhiên nhô cao bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Cầu cống làm xong, gây khó cho xe lưu thông