Ngày 14.10, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản cho phép người lao động di chuyển giữa tỉnh này và TP.HCM bằng xe ô tô cá nhân.

Đồng Nai đồng ý cho người lao động di chuyển qua lại với TP.HCM bằng ô tô cá nhân

Tú Viên | 14/10/2021, 16:48

Ngày 14.10, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản cho phép người lao động di chuyển giữa tỉnh này và TP.HCM bằng xe ô tô cá nhân.

Cụ thể, Đồng Nai thống nhất bổ sung tổ chức cho người di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai sử dụng xe ô tô cá nhân theo phương án mà UBND TP.HCM ban hành vào ngày 1.10, song chưa cho phép người lao động đi xe mô tô, gắn máy vào địa phương.

Người ngồi trên xe phải đáp ứng đẩy đủ các điều kiện theo quy định như: tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và sau khi tiêm 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng. Ngoài ra, người tham gia lưu thông phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (định kỳ 7 ngày/lần).

Viêc tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và tỉnh Đồng Nai thay đổi khi UBND tỉnh có văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11.10 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời về “thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch COVID-19”.

Trước đó ít ngày, Sở GT-VT tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản hướng dẫn hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia từ tỉnh Đồng Nai đi TP.HCM và ngược lại.

dn.png
Người dân di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai bằng ô tô cá nhân - Ảnh: Internet

Theo đó, đối với người đi trên phương tiện (lái xe, công nhân, chuyên gia) phải đáp ứng điều kiện tiêm ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (định kỳ 7 ngày/lần); chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K; thực hiện khai báo y tế, khai báo di biến động tại địa chỉ: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc ứng dụng VNEID (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động) trước khi bắt đầu hành trình và đảm bảo xuất trình được mã QR (trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị phù hợp hoặc bản giấy). Mật độ tập trung người trên xe vận chuyển không quá 50% sức chứa của phương tiện.

Đối với phương tiện vận chuyển, bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho hành khách sử dụng và trang bị thùng rác có nắp đậy; có thông tin khuyến cáo và hướng dẫn hành khách chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; áp dụng các biện pháp thông gió tự nhiên phù hợp hoặc sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên; vệ sinh, khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến đi, đặc biệt đối với các bề mặt tiếp xúc nhiều như bề mặt vô lăng lái, tay nắm cửa, ghế ngồi, cửa sổ, sàn phương tiện.

Đối với đơn vị thực hiện vận chuyển, phải chấp hành nghiêm các yêu cầu, quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GT-VT, UBND tỉnh Đồng Nai và các địa phương khác liên quan. Trong trường hợp không đảm bảo các yêu cầu, quy định, đơn vị vận chuyển sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Bài liên quan
Xác định nguyên nhân hơn 500 người ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai
Chiều 7.5, Sở Y tế Đồng Nai thông tin về kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm trong vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại tiệm bánh mì cô Băng (TP.Long Khánh).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai đồng ý cho người lao động di chuyển qua lại với TP.HCM bằng ô tô cá nhân